X

“ก้าวไกล” ลงพื้นที่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี หลังน้ำเอ่อท่วมริมเจ้าพระยาหลายจุด

ปทุมธานี – ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ อ.สามโคก สำรวจความเดือดร้อน-รับฟังปัญหาของชาวบ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมมอบสิ่งของจำเป็นช่วยเหลือ พบบางช่วงมีชาวบ้านเข้าแถวรอคิวรับของ

วันนี้ (17 ตุลาคม 2564) เวลา 13.00 น. ทีมงานพรรคก้าวไกลจังหวัดปทุมธานี นำโดย นางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล ปทุมธานี เขต 3, นายประสิทธิ์ ปัทมผดุงศักดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล ปทุมธานี เขต 5 และนายพิชัย ปิยะกาโส ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล ปทุมธานี เขต 6 ลงพื้นที่สำรวจความเดือดร้อนของชาวบ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วม รวมถึงปริมาณน้ำเจ้าพระยายังอยู่ในระดับสูงกว่าปกติ

จากการสำรวจในวันนี้พบว่า ท่าน้ำของวัดถั่วทอง ซึ่งบริเวณจุดที่ขึ้นเรือสำรวจนั้น ก็มีน้ำบางส่วนจากแม่น้ำเจ้าพระยา เริ่มไหลเข้าวัดแล้ว แม้มีกระสอบทราบกั้นบริเวณริมตลิ่งก็ตาม จะขณะที่บ้านเรือนตามริมตลิ่งหลายแห่งใน อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ที่อยู่ริมฝั่งเจ้าพระยาก็มีน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมไปแล้วเช่นกัน ส่วนการเดินทางเข้าออกบางบ้านที่น้ำยังไม่ท่วมนั้น ก็ยังไม่สะดวกเท่าที่ควร

 

โดยในวันนี้ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 3 คน และทีมงาน ได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่ม ไปมอบให้แก่ประชาชนที่อยู่บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยในบางช่วงมีชาวบ้านพายเรือออกมารับสิ่งของจากทางทีมงานดังกล่าวอีกด้วย

นายประสิทธิ์ ปัทมผดุงศักดิ์ เปิดเผยว่า “ตอนนี้รู้สึกว่าชาวบ้านดีใจมากที่เราได้ลงพื้นที่ และได้พายเรือมารอเข้าแถว ปลื้มใจที่ได้ช่วยเหลือชาวบ้านในวันนี้นะครับ ก็อยากให้น้ำลดเร็วๆ เพื่อประชาชนในแถบแม่น้ำเจ้าพระยา ได้อยู่กันอย่างปกติ ไม่ต้องหนีน้ำ ไม่ต้องแบกของขึ้นชั้น 2”

ส่วนนายพิชัย ปิยะกาโส ระบุว่า ปัญหาน้ำท่วมหรือน้ำหลากเกิดซ้ำซากทุกปี การลงพื้นที่ในวันนี้ก็ได้การสอบถามประชาชนว่าทางพรรคฯ ควรแก้ปัญหาอย่างไรเมื่อได้เข้าบริหารงานในรูปแบบของฝ่ายบริหารอย่างรัฐบาล

“พอไปลงพื้นที่จริงๆ เราก็ทราบปัญหาว่า ไม่ว่าจะเป็นในระดับท้องถิ่นหรือรัฐบาล ไม่ค่อยลงมาในพื้นที่ ซึ่งชาวบ้านก็ขอบคุณพรรคก้าวไกลที่ใส่ใจประชาชนเมื่อมีปัญหา ก็เลยภูมิใจตรงนี้ เป็นจุดหนึ่งที่เราจะต้องนำไปแก้ปัญหาในอนาคต” นายพิชัย กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

เจนพสิษฐ์ ปู่ประเสริฐ

บรรณาธิการข่าวเว็บไซต์ "77 ข่าวเด็ด" (77kaoded.com) เป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด เชื่อมั่นในเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ