X

พิธีบวงสรวง “พระแม่กาลี“ ตำหนักแม่หมอพลังเทพ ร่างทรงดังกำแพงเพชร เปลวไฟเผาสิ่งชั่วร้ายและส่องเลขประทัดแสนนัด

คลิปข่าว – พิธีบวงสรวง “พระแม่กาลี“ ตำหนักแม่หมอพลังเทพ ร่างทรงดังกำแพงเพชร

     ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ “ตำหนักแม่หมอพลังเทพ” เลขที่ 13 ม.11 ต.ทุ่งทราย อ.ทรายทองวัฒนา จ.กำแพงเพชร บรรดาผู้ศรัทธานับร้อยคนได้เดินทางมาร่วมพิธีบวงสรวง “พระแม่กาลี” ซึ่งเป็นเทพเจ้าสายฮินดู โดยมีความเชื่อว่า พระแม่กาลีนั้นเป็นร่างแปลงของพระแม่อุมาเทวี ที่มีรูปลักษณ์น่ากลัว และคนไทยก็ให้ความเคารพกราบไหว้บูชากันจำนวนมากมาอย่างยาวนาน มีอำนาจฤทธิ์ในการปราบสิ่งชั่วร้ายทั้งหลาย มีอนุภาพอันแรงกล้า สร้างความวิบัติแก่เหล่าภูตผีปีศาจอย่างรุนแรง แม้แฝงเร้นไว้ซึ่งความน่ากลัว แต่แท้ที่จริงแล้วมีความเมตตาใจดี หากผู้ใดอธิษฐานขอพรอย่างตั้งใจแล้ว มักจะทำให้สำเร็จผลตามปรารถนา ทั้งการงาน การเงิน และโชคลาภ อย่างง่ายดาย

    สำหรับ “แม่หมอ พลังเทพ” หรือ นางชุติมา อัมพวัน อายุ 56 ปี (เจ้าตำหนัก) เป็นร่างทรงชื่อดังใน จ.กำแพงเพชร ที่มีชื่อเสียงอย่างมาก และมีผู้ศรัทธาจำนวนมาก ในเรื่องของการสื่อกับสิ่งเร้นลับ และวิญญาณต่าง ๆ โดยตลอดทุกปีในช่วงปลายเดือนกันยายน จะมีการจัดพิธีบวงสรวงเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ศรัทธาและลูกศิษย์ โดยที่ผ่านมาจากกระแสการเคารพบูชาที่โด่งดังของ “ครูกายแก้ว” ที่มีลักษณะหน้ากลัวเหมือนกัน อาจจะเป็นเรื่องใหม่ของใครหลายคน แต่หากใครได้ยินคำว่า “พระแม่กาลี” ก็อาจจะรู้สึกถึงความเมตตา ใจดี ของพระองค์ และคุ้นเคยกับรูปลักษณ์ภายนอกที่หน้ากลัวเหมือนกัน ซึ่งก็เป็นความเชื่อที่คู่กับคนไทยมายาวนานไม่แพ้กัน

     เมื่อพิธีการบวงสรวง “พระแม่กาลี” เริ้มขึ้น ได้มีการจุดเทียนบูชาต่อหน้าศาลเพียงตา ที่ประดับไปด้วยดอกไม้ธูปเทียน บายศรีพญานาค และองค์จำลอง “เจ้าแม่กาลี” พร้อมกับการใช้มะพร้าวน้ำหอมนำมาโยนลงพื้นเพื่อเปิดธรณีเริ่มงาน ซึ่งต่อจากนั้นก็เป็นการเริ่มพิธีอารตีไฟ โดยมีตัวแทน 9 คน เป็นผู้ถือมะพร้าวผ่าซีก (ด้านในมีการบูรและรองด้วยใบพลู) พร้อมกับจุดไฟและถือไว้ในมือร่ายรำไปมาอย่างไม่รู้สึกร้อนใด ๆ โดยมีความเชื่อว่าหากใช้ไฟในการเผาผลาญและบูชาพระแม่กาลี ก็จะทำให้สิ่งชั่วร้ายและเรื่องไม่ดีต่างๆหายไป และยังมีพิธีรำดาบและใช้ปลายแหลมของดาบแทงไปที่ใต้ลำคอทำให้ดาบนั้นงอและหัก ซึ่งก็เชื่อว่าจะเป็นการตัดเคราะห์และปราบสิ่งชั่วร้ายเช่นเดียวกัน เมื่อพิธีได้ดำเนินไปช่วงระยะหนึ่ง ขณะที่โหรรากำลังประกอบพิธีนั้น ปรากฎว่าผู้มาร่วมงานหลายคนมีท่าทางเหมือนถูกบางอย่างเข้าสิงร่าง ต่างทำท่าทาง ตาลอย ลุกขึ้นรำไม่รู้สึกตัว หลายคนเชื่อว่านี่เป้นการสื่อสารของ “พระแม่กาลี” นั้นเอง

 

     และสิ่งที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง เมื่อเสียงประทัดได้ดังขึ้น จำนวน 100,000 นัด ตัวเลขที่หลายคนเฝ้ารอก็มาถึง เพราะสิ่งที่ตั้งหน้าตั้งตาเฝ้ารอมา 1 ปี จะเป็นตัวเลขหางประทัดที่ให้โชคทุกปี โดยได้เป็นตัวเลข “44 ,926” ซึ่งเป็นไฮไลท์ที่ทึกคนเฝ้ารอ และเชื่อว่าปีนี้จะโขคดีเหมือนปีที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน