X

วงจรปิดเห็นมือดึขโมยสามล้อไม่สนโลก เจ้าของนำคลิปโพสต์หาเบาะแส ล่าสุดตำรวจรวบสำเร็จ

จากกรณีผู้ใช้เฟชบุ๊ก “Phisut Srisuwan” ได้โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านขายไก่สดเเห่งหนึ่งใน จ.กำแพงเพขร ถูกชายมือดีขโมยรถสามล้อที่จอดอยู่หน้าร้านหายไปอย่างไร้ร่องรอย โดยมีข้อความ “ขอความช่วยเหลือตามรถหายครับ ท่านใดเห็นสามล้อคันนี้อยู่ใหนช่วยบอกผมที หายเวลาประมาณ 22:40 น. ซึ่งได้แชร์เรื่องดังกล่าวเพื่อตามหาเบาะแสลงไปในกลุ่มเฟชบุ๊ก “กำแพงเพชร ร้องเรียนอะไร บอกไว้ที่นี่” และต่อมาผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าวที่ “ร้านเจ๊เพ็ญไก่สด” ตั้งอยู่เลขที่ 164/1 ถ.วิจิตร 2 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร (ร้านตั้งอยู่บริเวณข้างตลาดศูนย์การค้ากำแพงเพชร) พบกับ “นายพิศุทธิ์ ศรีสุวรรณ” อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 262 ม.6 ต.เทพนคร อ.เมือง จ.กำแพงเพขร เล่าว่า “ตนเองเป็นคนขับรถสามลัอรับจ้างส่งของอยู่ในตลาดศูนย์การค้ากำแพงเพขร และเมื่อเลิกงานจะนำรถมาฝากจอดไว้ที่หน้าร้านดังกล่าว ซึ่งรู้จักกับเจ้าของร้านมานานเพราะเป็นรุ่นน้องที่อยู่หมู่บ้านเดียวกันคอยช่วยเหลือกันมาตลอด โดยจอดจุดนี้เป็นประจำเกือบ 2 ปี แล้ว และจุดนี้ก็มีกล้องวงจรปิดหน้าร้านคิดว่าคงปลอดภัยไม่มีใครกล้ามาขโมย

จากเหตุการณ์ในกล้องวงจรปิดเกิดขึ้นเวลา 22.43 น. วันที่ 2 มิ.ย.65 “ชายอายุประมาณ 30-40 ปี เดินข้ามถนนมาจากข้างตลาดศูนย์การค้ากำแพงเพชร หลังจากนั้นก็ทำท่าทีล้วงกระเป๋ากาแกงเหมือนหยิบกุญแจมาไขรถสามล้อ จากนั้นก็ได้ใสรถสามลัอออกไปทันที เหลือทิ้งไว้เพียงถุงขยะสีดำที่วางอยู่หน้ารถ จนเวลาเช้าเจ้าของรถได้มารู้ว่ารถสามลัอของตนเองถูกขโมยไป ทำให้เดือดร้อนไม่มีรถสามลัอในการไปรับจ้างส่งของในตลาดศูนย์การค้า

“นายพิศุทธิ์ ศรีสุวรรณ” อายุ 29 ปี (เจ้าของรถสามล้อ) กล่าวว่า “หลังจากที่ตนเองถูกขโมยรถสามล้อไปแล้ว ตนได้โพลคลิปลงโซเชียลเพื่อหาเบาะแสการถูกขโมยรถสามลัอ ซึ่งมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย บางคนก็ส่งรูปผู้ต้องสงสัยมาให้ตนเองดู แต่ก็ยังไม่สามารถไปโทษว่าเป็นคนขโมยไปได้ ต้องนำรูปผู้ต้องสงสัยส่งให้ตำรวจก่อน (เบลอรูปผู้ต้องสงสัยด้วย) ซึ่งตนคิดว่าคนที่ขโมยใจกล้ามากเพราะมีกล้องวงจรปิดจับภาพไว้หมด ซึ่งก็อยากให้ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป เพราะตนเองเดือดร้อนไม่มีรถสามล้อไปรับจ้างส่งของ

หลังจากเกิดเหตุ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 มิ.ย. 65 “ร.ต.ท.หญิง อุษา เอี่ยมประเสริฐ” รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งความจากผู้เสียหายว่าถูกขโมยรถสามล้อแดง ได้ให้ข้อมูลว่าเมื่อวันที่ (2 มิ.ย.65) เวลาประมาณ 22.43 น. มีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์รถจักยานยนต์สามล้อแดง บริเวณร้านเจ้เพ็ญไก่สด ข้างตลาดศูนย์การค้ากำแพงเพชร ถ.วิจิตร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงได้มอบหมายชุดสืบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้เสียหายคือ “นายพิศุทธิ์ ศรีสุวรรณ” (เจ้าของรถ) ให้การว่ามีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ได้มาก่อเหตุลักทรัพย์รถจักยานยนต์สามล้อแดง ที่ตนจอดอยู่ประจำ บริเวณร้านเจ้เพ็ญไก่สด ถ.วิจิตร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร แล้วขับหลบหนีไป ซึ่งมีกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันสืบสวนและหาเบาะแสจนพบตัวผู้กระทำความผิด จากการแกะรอยจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียง จนเวลา 18.30 น. ของวันเดียวกัน ไปพบบุคคลซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงตามภาพกล้องวงจรปิด ขับขี่รถจักยานยนต์สามล้อแดง (รถของกลาง) บนถนนสาธารณะสายหนองปลิง – บ้านนาหล่ม หมู่ 7 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เจ้าหน้าที่ตำรวชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมตัวไว้ได้ โดยผู้ก่อเหตุชื่อ “นายวันชัย อำพันธ์” (หรือต้น) อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 305 ม.5 ต.ตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ จากการสอบถาม “นายต้น” ให้การรับสารภาพว่าว่าขโมยไปจริง ในระหว่างสอบปากคำ” นายต้น” มีอาการรุกรี้รุกรนไม่อยู่กะร่องกะรอยตลอดเวลา เดี๋ยวอ้างว่าทำเองคนเดียวบ้าง เดี๋ยวอ้างว่าซื้อต่อมาจากคนรู้จักชื่อนายโย่ง ราคา 7,000 บาท พูดวนไปมาไม่รู้เรื่อง ทั้งที่ภาพวงจรปิดและหลักฐานรวมทั้งคำสารภาพมัดตัวว่าเดินทางมาขโมยรถเพียงคนเดียว

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและชุดจับกุมได้นำตัว “นายต้น” ส่งพนักงานสอบสวนได้พบกับเจ้าของรถสามล้อพอดี “นายต้น”ได้กล่าวสำนึกผิดและยกมือไว้กล่าวขอโทษเจ้าของรถก่อนจะนั่งลงคุกเข่าลงไปไหว้ขอโทษอีกครั้ง ขณะที่เจ้าของรถสามล้อได้กล่าวยกโทษให้และให้อภัยในสิ่งที่ทำไม่ติดใจอะไร แต่ในทางกฏหมายก็ต้องว่ากันไป ในบทลงโทษที่ได้ทำลงไปครั้งนี้ โดยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์” ก่อนจะส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

77 ข่าวเด็ด-ทีมกำแพงเพชร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน