X

บวชลูกเจ้าภาพใจถึงโปรยทานกว่า 1 แสน จากบ้านไปวัด ชาวบ้านรู้ข่าวแห่มาแน่นวัดได้คนละหลายร้อย

คลิปบรรยากาศโปรยทานเงินสด 1 แสน

 

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 65 เวลา 15.00 น. ที่บ้านเลขที่ 118 ม.14 บ้านทุ่งรวงทอง ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เป็นบ้านของ “นายสมโภชน์ และนางประไพ หินดี” อาชีพค้าขายไก่เขย่า ได้จัดพิธีอุปสมบทลูกชายคนโปรดอย่างยิ่งใหญ่ สร้างความฮือฮาให้กับคนภายในหมู่บ้านโดยในช่วงกลางคืนของวันที่ 25 พ.ค.65 ได้มีการจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนมีแขกไปร่วมงานกว่า 500 คน มีการแสดงของคณะหมอลำซิ่งชื่อดังจากทางภาคอีสานมาทำการแสดงให้กับชาวบ้านได้ชมกัน ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานท่ามกลางความยินดีของเจ้าภาพงานอุปสมบทลูกชายในครั้งนี้

     ต่อมาในวันรุ่งขึ้นช่วงเวลา 15.00 น.ของวันที่ 26 พ.ค. 65 ด้านเจ้าภาพจัดให้มีขบวนแห่เพื่อนำนาคไปอุปสมบทที่”วัดเก่าวังตะเคียนทอง”ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งมีระยะทางห่างจากบ้านออกไปกว่า 2 กิโลเมตร มีชาวบ้านกว่า 300 คน มาเข้าร่วมขบวนแห่ โดยรถแห่ดนตรีเล่นสดได้ร้องรำทำเพลงในจังหวะที่เร้าใจบรรดาขาแด๊นซ์ (นางฟ้า ,เทวดา) หน้าขบวนแห่นาคได้ออกลวดลายลีลาโชว์สเต็ปการเต้นอย่างสนุกสนานไปตามเส้นทาง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ขบวนแห่เคลื่อนตัวไปนั้นปรากฏว่ามีบรรดาญาติๆ ของทางด้านเจ้าภาพขึ้นไปบนรถแห่แล้วทำท่าเต้นรำตามจังหวะเพลงอย่างสนุกสนานพร้อมทั้งยื่นลำตัวออกมาทางช่องหน้าต่างของรถแห่แล้วได้โปรยสไลด์ธนบัตรใบละ 20 บาท 50 บาทเป็นช่วงๆ พร้อมนำเอาธนบัตรใบละ 100 บาทหว่านโปรยลงมาให้กับชาวบ้านที่มาร่วมงานในครั้งนี้ได้รอรับกันอีกด้วย ท่ามกลางการยื้อแย่งไขว่คว้าเก็บธนบัตรที่ทางเจ้าภาพได้โปรยลงมากันอย่างสนุกสนาน จนขบวนมาถึงบริเวณประตูทางเข้าวัดทางด้านเจ้าภาพได้โปรยทานธนบัติลงมาจากรถแห่คันดังกล่าวอีกเป็นจำนวนหลายใบท่ามกลางเสียงดนตรี และเสียงเฮฮาของชาวบ้านที่วิ่งเข้ามาแย้งกันรับเงินที่ทางเจ้าโปรยลงมา

     นอกจากนี้ยังให้เจ้านาคที่จะเข้าอุปสมบทขึ้นไปยังรถแห่เพื่อให้ได้โปรยทานที่มีชาวบ้านต่างยืนรอลุ้นอยู่ด้านล่างข้างตัวรถแห่จากนั้นเจ้านาค และทางญาติได้โปรยเงินซึ่งมีทั้งเงินเหรียญ และแบ๊งค์ธนบัตรลงมาอย่างมากมายเช่นเดียวกันจนทำให้ชาวบ้านยื้อแย่งล้มลุกคลุกคลานกันไปตามๆ กันแต่ก็สร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะได้อย่างสนุกสนาน

    อย่างไรก็ตามเมื่อครั้นจะนำนาคเข้าสู่อุโบสถทางเจ้านาค และญาติก็ได้จัดเตรียมโปรยทานอีกครั้งเป็นครั้งสุดท้ายซึ่งครั้งนี้จะเป็นเงินชนิดเหรียญห่อหุ้ม ตกแต่งด้วยผ้า และกระดาษอย่างสวยงามเพียงอย่างเดียวชาวบ้านต่างรอลุ้นและพากันฮือเข้ากันเข้ามาเก็บทานอีกเช่นเดิมอย่างชุลมุนวุ่นวาย หลังจากนั้นเจ้าภาพได้แจ้งว่าการโปรยทานในครั้งนี้ได้สิ้นสุดลงแล้วชาวบ้านจึงพากันแยกย้ายกันกลับบ้าน รวมเป็นเงืนที่โปรยกว่า 1 แสนบาท

ภาพ/ข่าว : ทีม 77 ข่าวเด็ด-กำแพงเพชร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน