X

พายุถล่มหนักทั่วกำแพงเพชร สวนกล้วยด่างพังราบเสียหายนับล้านเจ้าของสวนล้มทั้งยืนจำใจตัดทิ้ง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายหลายจุดในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิด “พายุฝนฟ้าถล่ม” อย่างหนัก โดยแรงลมพายุทำให้บ้านเรือนประชาชนในเขต อ.คลองขลุง ได้รับผลกระทบหลังคาเปิดกว่า 50 หลังคาเรือน บางบ้านหลังคาปลิวหายไปทั้งแถบ รวมถึงในพื้นที่ทำการเกษตรอย่างสวนมะละกอของชาวบ้าน ม.4 (บ้านวังน้ำ) ต.วังยาง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ก็ถูกลมพายุพัดจนผลผลิตร่วงจากต้นนับร้อยๆ ไร่ ซึ่งก็ต้องเร่งใช้เรือเก็บผลผลิตก่อนจะเสียหายไปมากกว่าเดิม โดยได้มีเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่อำเภอลงพื้นที่สำรวจช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

     สำหรับอีกพื้นที่ในเขต ต.โพธิ์ทอง อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร ที่ “บ้านสวนสุดใจ” ตั้งอยู่เลขที่ 66 ม.2 (บ้านหนองหล่ม) พื้นที่กว่า 1 ไร่ ที่ใช้ปลูกต้นกล้วยด่าง ราคาแพงหลายสายพันธ์ุ เช่น”กล้วยด่างตระกูลน้ำหว้า ,กล้วยตานีด่าง ,กล้วยเทพนมด่าง ,กล้วยเสือพรานด่าง ,กล้วยด่างฟลอริด้า ,ตระกูลกล้วยป่าด่างต่างๆ และที่กำลังฮิตตามกระแสคือ “กล้วยด่างแดงอินโด” เจ้าของส่วนรับผลกระทบหนักแทบลมทั้งยืนเสียหายหนักนับล้านบาท ถูกลมพายุพัดถล่มต้นกล้วยด่างที่ปลูกเป็นแม่พันธ์ุและเพาะหน่อ จำใจต้องตัดทิ้งจำนวนมาก ซึ่งภายในสวนกล้วยด่างพบว่าต้นกล้วยด่างกำลังออกเครือ กล้วย AeAe ไอไอ ซึ่งก็ได้รับผลกระทบหักทั้งต้น ซึ่งขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เจ้าของสวนกล้วยด่าง ก็กำลังตัดเครือกล้วยออกมาลำต้นที่ลมพัดลมจนถอนรากยกโคน และเร่งสำรวจความเสียหายจากพายุเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้พาผู้สื่อข่าวเดินดูความเสียหายภายในสวนกล้วย

     “นายณัฐกานต์ ยังธรรม” อายุ 49 ปี (เจ้าของสวนสุดใจ) เล่าว่า “ยอมรับว่าพายุเมื่อคืนหนักมากในรอบหลายปี ซึ่งในสวนกล้วยของตนเองมีต้นสนและต้นไผ่กันไว้หมดก็ยังเอาไม่อยู่ ซึ่งหากลมพายุไม่มาถล่มเมื่อคืนตนได้นัดผู้สื่อข่าวมาถ่ายกล้วย AeAe เครือแรกของสวน ซึ่งตนจะตัดให้ลูกค้าที่มาซื้อกล้วยด่างของตนเป็นของแถม แต่ดันมาหักเพราะลมสะก่อน ซึ่งวันนี้ได้ตัดต้นกล้วยด่างแดงอินโดที่ราคาแพงและนิยมทิ้งไปหลายต้น ยอมรับว่าเสียดาย ซึ่งคาดว่ามีความเสียหายนับล้านบาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน