X

ชาวบ้านแห่ขอโชคตะเคียนค่ายลูกเสือร้างหนองปลิง เขื่อที่นี่ผีดุเคยมีคนฝันเห็นและได้โชคมาแล้ว

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 14 มี.ค.65 ชาวบ้านนับสิบคนได้เดินทางไปที่ “ค่ายลูกเสือร้างหนองปลิง” ม.3 (บ้านคลองบางทวน) ต.หนองปิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยชาวบ้านเล่าให้ฟังว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นที่สำหรับอบรมเข้าข่ายลูกเสือของบรรดานักเรียน – นักศึกษาและหน่วยงานต่างๆ ที่เข้ามาพักแรมทำกิจกรรมเมื่อหลายปีก่อน โดยขณะนี้ได้ปล่อยเป็นสถานที่รกร้างที่มีคนผ่านไปมาในระแวกดังกล่าวต่างร่ำลือว่ามี “ผีดุ” และความเฮี้ยน บางคนก็เห็นสิ่งเร้นลับแปลกๆ มากมายในที่แห่งนี้ ซึ่งบริเวณหลังศาลาเอนกประสงค์ จะมีต้นตะเคียนยืนต้นความสูงกว่า 10 เมตร มีศาลไม้หลังเล็กอยู่ข้างต้นตะเคียน โดยชาวบ้านที่มากันวันนี้เพื่อจะมาทำพิธีขอเลขเด็ดจากเจ้าแม่ตะเคียนแห่งนี้ บอกเลยว่าบรรยากาศวังเวงหน้ากลัวชวนขนหัวลุกอย่างแน่นอน เพราะกลางคืนมืดสนิทไม่มีแม้แต่เเสงไฟและรถคันใดขับเข้ามายังจุดนี้ เพราะเชื่อถึงความเฮี้ยนและน่ากลัวอย่างยิ่ง

     โดยชาวบ้านได้เชิญร่างทรงมาร่วมประกอบพิธีขอโชคลาภวันนี้ เพราะใกล้วันออกฉลากกินแบ่งรัฐบาลแล้ว ซึ่งก็บอกกับผู้สื่อข่าวว่าช่วงก่อนหน้านี้ก็พากันมาขอโชคกันในช่วงกลางวัน และได้โชคตามที่ปราถนา ก็กลับนำชุดไทย ของไหว้ต่างๆมาถวายบ่อยครั้ง ซึ่งก่อนเริ่มพิธีก็ได้นำ “สะตวง” ใส่อาหารหวานคาวจุดธูปบอกกล่าว “ภูตผีและสัมภเวสี” บริเวณทางเข้าค่ายลูกเสือร้าง จากนั้นก็ได้เข้าไปยังจุดที่จะทำพิธี โดยชาวบ้านได้ทำการจุดธูปบอกกล่าว และร่างทรงได้เริ่มทำการประกอบพิธีเตรียมหยดเทียนน้ำมนต์ขอโชค อยู่ๆ ร่างทรงก็มีอาการแปลกเหมือนมีบางอย่างเข้าสิงร่าง ทำท่าทางร่ายรำยกมือไปมา แบมือตีไปหัวของตนเองบ้าง ชูนิ้วชูมือแสดงถึงตัวเลขบอกไบ้ให้กับชาวบ้านได้เห็น ซึ่งก็ได้ส่องกันทั้งในขันน้ำมนต์ที่หยดเทียนไวั และร่างทรงได้เขียนลงบนกระดาษให้เห็นอีกด้วย โดยเขียนเป็นตัวเลข “6,4,1” ทำให้ชาวบ้านต่างพากันนำโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายเก็บไว้นำไปเสี่ยงดวงในงวดนี้

     “นางจำปา สาเลา” หรือป้าจำปี อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101/7 ม.3 (บ้านคลองบางทวน) ต.หนองปิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เล่าว่า “เมื่อหลายปีก่อนมีแม่ครัวมานอนทำครัวให้กับลูกเสือที่มาพีกแรม อยู่ๆก็มีหญิงใส่ขุดขาวมาเข้าฝันให้เลข 3 ตัวตรงๆ จากความฝันนั้นก็มีคนได้โชคกันมากมาย ตนเองก็เคยมาขอก็ได้โชค 2 ตัว กลับไปเหมือนกัน ซึ่งมาวันนี้ก็ชวนกันมาทำพิธีขอเลขเด็ดกันอีกครั้ง และเชื่อว่าจะได้โชคกันอย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน