X

ความจนรันทด ย่าแท้ๆ กลัวหลานอด ขายมือถือตัวเองนำเงินแลกข้าวประทังชีวิตหลาน 2 คน

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ “น้องกวาง-น้องเก้ง” อยู่กับย่า มารดาทิ้งไปมีครอบครัวใหม่ ส่วนบิดาทำงานต่างจังหวัด มีรายได้น้อย นำเด็กมาฝากคุณย่าเลี้ยง สุดรันทดย่าตัองนำโทรศัพท์เครื่องเดียวของตนที่มีไปขาย ได้เงินมา 800 บาท เพื่อซื้อแพมเพิส ข้าวสาร สิ่งของจำเป็นให้หลานได้กินได้ใช้

จากกรณีสื่อออนไลน์เฟซบุ๊กชื่อ “สุปราณี สุขน้อย” ลงข้อความว่า ขอเชิญผู้ใจบุญใจดี และเมตตาร่วมทำบุญช่วยเหลือ น้องกวางกับน้องเก้ง น้องทั้ง 2 อาศัย อยู่กับคุณย่า มารดาทิ้งไปมีครอบครัวใหม่ บิดาทำงานต่างจังหวัด มีรายได้น้อย นำเด็กมาฝากคุณย่าเลี้ยง ขอวอนผู้ใจบุญ ขอรับบริจาคช่วยน้อง อาหาร, เสื้อผ้า, นม, ขนม, รองเท้า, ข้าวสาร, และสิ่งของ สามารถส่งของได้ที่คุณยายสมหมาย สุขน้อย บ้านเลขที่ 63/1 หมู่ที่ 1 ตำบลหนองปลิง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร

     โดยต่อมาเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชร ลงพื้นที่ร่วมกับทีมงานของนายไผ่ ลิกค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 จังหวัดกำแพงเพชร และสื่อมวลชน เพื่อสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว พบกับนางสมหมาย สุขน้อย อายุ 63 ปี ผู้เป็นมารดาของนายสมสิทธิ์ ได้นำบุตรจำนวน 2 คน มาให้นางสมหมายเลี้ยงดู อีกทั้งนางสมหมายมีรายได้ไม่เพียงพอตนจึงได้ลงข้อมูลในสื่อออนไลน์เฟซบุ๊ก เพื่อขอรับบริจาค อาหาร, เสื้อผ้า, นม,ขนม, รองเท้า ,ข้าวสาร, และสิ่งของให้เด็กทั้ง 2 คน

นางสมหมาย สุขน้อย มีศักดิ์เป็นย่าของเด็ก ทราบว่า บิดา-มารดาของเด็กได้แยกทางกับผู้เป็นมารดาของเด็ก ไปมีครอบครัวใหม่ ติดต่อไม่ได้ เด็กจึงอาศัยอยู่กับบิดาซึ่งประกอบอาชีพรับจ้าง (ก่อสร้าง) อยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ จึงไม่มีเวลาเลี้ยงดูบุตร เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2565 บิดาจึงนำน้องกวาง อายุ 3 ปี และน้องเก้ง อายุ 2 ปี กลับมาให้นางสมหมายผู้เป็นย่าของเด็กอุปการะเลี้ยงดูที่จังหวัดกำแพงเพชร โดยบิดาส่งเงินให้บ้างแต่ไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย และนางสมหมายผู้เป็นย่าของเด็ก ประกอบอาชีพแม่ครัวประจำโรงเรียนวัดคูยาง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร รายได้เดือนละ 6,800 บาท เบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 600 บาท บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนละ 300 บาท และเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด จำนวน 2 คน เป็นเงิน 1,200 บาท และตนต้องรับอุปการะเลี้ยงดู เด็กชายมนตรี สุรรัตน์ อายุ 12 ปี หลานอีกคน ที่บิดามารดาทอดทิ้ง ไม่ได้ส่งเสียเลี้ยงดู ซึ่งตนให้เด็กหยุดเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน มีภาระค่าใช้จ่ายค่อนข้างมาก

     ล่าสุดนางสมหมาย สุขน้อย ได้นำโทรศัพท์มือถือของตัวเองไปขาย ได้เงินมา 800 บาท นำเงินไปซื้อสิ่งของจำเป็นข้าวสาร อาหารแห้งให้กับเด็กๆได้กินมื้ออดมื้อ ยิ่งภาวะเศรษฐกิจข้าวของทุกอย่างแพงขึ้นต่อเนื่องแบบนี้ ภาระค่าใช้จ่ายในบ้านสูง ค่าครองชีพต่ำ การแพร่ระบาดของโควิด-19 คงประสบปัญหาความยากจนยิ่งขึ้น

     เบื้องต้น การให้การช่วยเหลือบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชรและหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้คำแนะนำปรึกษาในการเยียวยาสภาพจิตใจเด็ก พิจารณาให้การช่วยเหลือด้านเงินสงเคราะห์เด็กในครอบครัวยากจน ทีมงานของ “นายไผ่ ลิกค์” สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 จังหวัดกำแพงเพชร มอบสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค ให้แก่เด็กและครอบครัว รวมถึงสิ่งของบริโภค-อุปโภคอีกส่วนหนึ่งของผู้ใจบุญที่ทราบข่าว ส่วนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 ให้การช่วยเหลือเรื่องการศึกษาต่อของเด็กชายมนตรี สุรรัตน์ อายุ 12 ปี ,เทศบาลเมืองหนองปลิง ให้การช่วยเหลือเรื่องการเปลี่ยนสิทธิผู้รับเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด และศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์ในวัดบ่อสามแสน ให้การช่วยเหลือเรื่องการศึกษาของน้องกวางกับน้องเก้ง บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดกำแพงเพชร จะดำเนินการติดตามเยี่ยมบ้านและประเมินสภาพความเป็นอยู่ครอบครัวของเด็กเป็นระยะต่อไป

     ทั้งนี้ท่านผู้ใจบุญสามารถให้ความช่วยเหลือได้โดยนางสมหมาย มีความประสงค์ เพียงสิ่งของจำเป็น โดยเฉพาะแพมเพิสเด็ก น้องกวาง อายุ 3 ขวบ และน้องเก้ง 2 ขวบ รวมถึงอาหาร เครื่องนุ่งห่ม สามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์ 094-2808816 หรือสามารถให้ความช่วยเหลือได้ที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขากำแพงเพชร หมายเลขบัญชี 020146726382 ชื่อเจ้าของบัญชี “นางสมหมาย สุขน้อย”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน