X

นคร – ผู้การเมืองคอน ส่งชุด นปพ.ลงพื้นที่เสี่ยง ขอเวลา 2-3 วัน รู้สาเหตุยิงผู้สมัครนายก อบต.ควนชุม

นครศรีธรรมราช : ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครศรีธรรมราช เผย เร่งสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุลอบยิง ผู้สมัครนายก อบต.ควนชุม ตั้ง 2 ประเด็นหลัก ส่วนตัวกับการเมืองท้องถิ่น  ด้าน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มอบเงิน 50,000 บาท เป็นรางวัลนำจับ-แจ้งเบาะแสคนร้าย

วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 กรณีนายชัยยุทธ แก้วบุญทอง อายุ 49 ปี อดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ควนชุม และผู้สมัครนายก อบต.ควนชุม หมายเลข 1 หัวหน้าทีมพลังควนชุมประชารัฐ ถูกคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ประกบยิง ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านไปหาเสียง เหตุเกิดบนถนนบ้านปัง-ทุ่งเลน หมู่ 4 ต.ควนชุม อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับบาดเจ็บ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .45 เข้าที่แขนซ้ายทะลุกระดูกแตก รถเสียหลักตกลงคูน้ำริมถนน  ส่วนคนร้ายขับขี่รถหลบหนี เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 พ.ย.64 ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ได้เร่งสืบสวนสอนสวนเชิงลึก เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว พร้อมเร่งรวบรวมพยานหลักฐานมาได้จำนวนมากแล้ว คาดว่าประมาณ 2-3 วัน น่าจะชัดเจนเรื่องประเด็นสาเหตุการยิง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว หรือ การเมืองท้องถิ่น ตอนนี้ได้ระดมกำลังตำรวจกองสืบจังหวัดและสืบสวนร่อนพิบูลย์ ลงพื้นที่ ต.ควนชุม รวมทั้งพื้นที่เป้าหมายกลุ่มเสี่ยง เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ ได้สอบปากคำผู้บาดเจ็บเบื้องต้นแล้ว แต่ต้องหาพยานหลักฐาน ประกอบกับเส้นทางดังกล่าวมืดและเปลี่ยว จึงเป็นโอกาสให้คนร้ายชิงลงมือ แต่อาจจะเป็นจังหวะ จยย.ลื่นไถลตกลงไปในคูน้ำ ซึ่งต้องรอให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน

เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่า ผู้บาดเจ็บสร้างภาพขอความเห็นใจ เพราะกลัวคะแนนตก พล.ต.ต.สมชาย กล่าวว่า คงไม่มีใครกล้าพอที่จะเอาตัวเองมาเสี่ยง ด้วยการถูกยิงจนบาดเจ็บอย่างแน่นอน ถามว่าผู้บาดเจ็บเป็นคนที่ประชาชนรักหรือไม่ ประเด็นนี้ตัดไป เหลือแต่เรื่องส่วนตัวกับการเมืองท้องถิ่น ขอเวลาตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานอีกหน่อย แนวทางการสืบสวนสอบสวนจะว่าไปตามพยานหลักฐาน คงไม่มีใครกล้าเปลี่ยนประเด็นการสอบสวน จากประเด็นการเมืองมาเป็นเรื่องส่วนตัว ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับประชาชนทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน และบอกผู้ใต้บังคับบัญชาอย่าเห็นผิดเป็นถูก หรือ เห็นถูกเป็นผิด เราต้องช่วยกันทุกคนเพื่อให้บ้านเมืองสงบสุข และสั่งการให้จับกุมผู้กระทำความผิดให้ได้

ขณะเดียวกัน วันนี้ (26 พ.ย.) นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.เขต 6 จังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ นำคณะเข้าพบ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เพื่อมอบเงินสดจำนวน 50,000 บาท ตั้งรางวัลนำจับและผู้แจ้งเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุยิงนายชัยยุทธ แก้วบุญทอง จนได้รับบาดเจ็บ และกล่าวว่ากังวลใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องการทราบว่าสาเหตุเกิดจากเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องการเมือง เพื่อตอบสังคมให้ชัดเจนให้ได้ ไม่งั้นภาพลักษณ์ จ.นครศรีธรรมราช จะเสียหายมาก ทำให้นักท่องเที่ยวลดลง

ขณะที่บรรยากาศภายในพื้นที่ ต.ควนชุม เงียบผิดปกติ หลังเกิดเหตุรุนแรงขึ้นกับผู้สมัครนายก อบต. เนื่องจากมีคนแปลกหน้าเข้ามาในพื้นที่ ทำให้ชาวบ้านพากันไม่สบายใจและหวาดผวา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน