X

ยะลามาราธอน ครั้งที่ 1 ยิ่งใหญ่ นักวิ่งจากทั่วประเทศร่วมงานวิ่งกว่าครึ่งหมื่น

ประชาชน กว่า 5,000 คน ร่วมวิ่ง ยะลามาราธอน

คลิ๊กดูภาพทั้งหมดที่นี่ ——> https://bit.ly/31UcWMi

วันนี้(25 ส.ค 62)   นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดกิจกรรม Yala Marathon 2019   ณ สนามโรงพิธีช้างเผือก เทศบาลนครยะลา   ร่วมกับ นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการ จ.ยะลา  ดร.ก้องศักดา  ยอดมณี ผู้ว่าการ.กกท นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา    โดยมี นักกีฬา เดิน –วิ่ง เข้าร่วม กว่า 5,000 คน  รวมทั้ง ศิลปิน-ดารา  ลิฟท์ สุพจน์  หญิง นราวัลย์ เอิร์ธ ณัฐนันท์  แอ้ม ศิรประภา ยศ ณัฏฐ์ครุฑ  นินิว กัญญารัตน์ ซึ่งได้มาร่วมวิ่ง สร้างสีสัน บรรยากาศ ของงานยะลามาราธอนในครั้งนี้ด้วย

 สำหรับการวิ่งยะลา มาราธอน แบ่งเป็น 4 ระยะ คือ ฟันรัน (Fun Run) 4.32 กิโลเมตร มินิมาราธอน (Mini Marathon) 10.5 กิโลเมตร ฮาล์ฟมาราธอน (Half Marathon) 21.1 กิโลเมตร และฟูลมาราธอน (Full Marathon) 42.195 กิโลเมตร ใช้เส้นทางการวิ่ง ภายในเขตเทศบาลนครยะลา ตามที่กำหนด ผ่านวงเวียนศาลหลักเมือง  แยกมลายูบางกอก ถนนสาย 15 แยกบ้านร่ม  สะพานท่าสาป วงเวียนบ่อเจ็ดลูก ศูนย์ฮอนด้า โคลีเซียม วัดพุทธภูมิ  ถนนเลียบแม่น้ำตลอดสาย วงเวียนหอนาฬิกา โดยมี จุด  START – FINISH   ณ สนามโรงพิธีช้างเผือก

การจัดวิ่ง ยะลามาราธอน 2562  “มนต์เสน่ห์เมืองนก” เทศบาลนครยะลา  จัดขึ้น เพื่อต้องการสร้างภาพลักษณ์เชิงบวกของจังหวัดยะลา ส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในเขตเทศบาลนครยะลา  ให้กลับมามีชีวิตชีวา ด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ประชาสัมพันธ์ของดีเมืองยะลา ผลไม้ในพื้นที่ ให้เป็นที่รู้จักแก่บุคคลภายนอก  เพื่อสร้างเสน่ห์ของเมืองให้เป็นที่สนใจและดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มาเห็นสภาพบ้านเมืองที่สวยงามและเกิดความรู้สึกอยากกลับมาท่องเที่ยวจังหวัดยะลา อีกครั้ง โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือ การจัดตั้งกองทุนเพื่อพัฒนาด้านการศึกษาของเยาวชนในพื้นที่ อีกทั้ง ส่งเสริมให้ผู้สนใจ และประชาชนทั่วไปหันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา