window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

เริ่มแล้ว งานถนนคนเดิน Bird City Street Art Yala Carnival 2018

ยะลาจัดงาน ถนนคนเดิน Bird City Street Art Yala Carnival 2018

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2561 เวลา 19.00 น. ที่บริเวณถนนนวลสกุล เขตเทศบาลนครยะลา นางสาวรัตนา เธียรวิศิษฎ์สกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน ถนนคนเดิน Bird City Street Art Yala Carnival 2018 ภายใต้แนวคิด “เสพศิลป์ ถิ่นบินหลา”  ที่ทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา จัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างช่องทางการตลาด กระตุ้นเศรษฐกิจการค้า สร้างความแข็งแกร่งให้แก่เศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดยะลา ให้ได้รับการพัฒนาด้านการค้าอย่างเหมาะสมกับสภาพพื้นที่ และสอดคล้องกับอัตลักษณ์ของท้องถิ่น โดยมีหน่วยงานหลักเจ้าภาพด้านเศรษฐกิจ ได้แก่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดยะลา เทศบาลนครยะลา ภาคเอกชน กลุ่มนักธุรกิจ  Biz Club Yala กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่หัวคิดก้าวไกล Yes tree รวมทั้งผู้นำชุมชนและสมาชิกชุมชนถนนนวลสกุล ร่วมดำเนินการวางแผนและพัฒนาเมืองให้คึกคัก เจริญรุ่งเรืองอย่างสร้างสรรค์ และยั่งยืน

นางสาวรัตนา เธียรวิศิษฎ์สกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์  กล่าวว่า  สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ มีประโยชน์เป็นอย่างยิ่ง ในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจของจังหวัดยะลา ภายใต้ความคิดที่สร้างสรรค์ โดยการนำศิลปะมาผนวกเข้ากับอัตลักษณ์ของชุมชนและรังสรรค์ออกมาในรูปแบบของการเชื่อมต่อไปสู่การค้าและการท่องเที่ยวได้อย่างลงตัว ตรงกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ เป็นการสร้างพื้นที่เมืองยะลา ภายใต้เศรษฐกิจสร้างสรรค์     Yala Bird City ที่จะรวมประชาชนทุกเพศทุกวัย ทุกศาสนา ให้สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุข กลายเป็นจุดถ่ายรูปแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของชาวยะลา ที่นักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่จะต้องมาถ่ายรูปเพื่อเก็บไว้อย่างแน่นอน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา