X

รวบแล้ว 5 ต้องสงสัย “จยย.บอม”ตลาดสดยะลา

ผู้การยะลา สั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดในพื้นที่เขตเมือง-เบตง ในขณะที่เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ร่วมกันแถลงข่าว คืบหน้า เหตุ จยย.บอม ตลาดสดรถไฟยะลา  ล่าสุด ควบคุมตัวแล้ว 5 เตรียมออกหมายจับอีก 5

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายนำรถจักรยานยนต์ ซุกซ่อนวัตถุระเบิด  มาจอดที่หน้าแผงขายเนื้อหมู ภายในตลาดสดรถไฟ (ตลาดพิมลชัย)  เขตเทศบาลนครยะลา  แล้วจุดชนวนระเบิดขึ้น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 28 ราย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 06.20 น. ของวันที่ 22 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา  ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าสุดเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา  นายเจษฎา จิตรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พลตำรวจตรีกฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พลตรีสมชาติ เปรมจิตต์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา  พันเอกทรงชัย สมเคหา รอง ผอ.รมน.จังหวัดยะลา  นายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอเมืองยะลา  และ ผบ.ฉก.ทพ47 ผู้แทน ผบ.ฉก.ทพ.41 ผู้แทน ผบ.ฉก.ยะลา 12  ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าของคดี

นายเจษฎา จิตรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา  กล่าวว่า  จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ท่านแม่ทัพภาค 4  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9  และท่านผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้ให้แนวทางในการปฎิบัติงานแก่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา และฝ่ายปกครอง ให้ร่วมกันสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมคนร้ายในคดีนี้ ซึ่งกำลังทั้งสามฝ่าย ได้ร่วมกันสืบสวนสอบสวนจากข้อมูลทางเทคนิค กล้องวงจรปิด  หลังฐานทางนิติวิทยาศาสตร์  จนนำไปสู่การควบคุมผู้ต้องสงสัย และใช้กฎอัยการศึกเข้าควบคุมซักถาม  และจากการซักถามสามารถขยายผลถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ ทั้งผู้ประกอบระเบิด ผู้ที่ขนย้ายระเบิด และผู้ที่วางระเบิด จนนำไปสู่การตรวจยึดวัตถุระเบิดที่ซุกซ่อนอีก ขณะนี้อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่นหนา เพื่อเตรียมออกหมายจับผู้ที่ร่วมก่อเหตุที่เหลือต่อไป

 

พลตำรวจตรีกฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา  กล่าวว่า สำหรับผู้ต้องสงสัยที่ควบคุมตัวได้นั้นมีจำนวน 5 คน  โดย 3 คน ได้ให้การเป็นประโยชน์ นำไปสู่การตรวจยึดวัตถุระเบิดได้ในห้วงที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อที่จะขออนุมัติหมายจับจากศาล ดำเนินการจับกุมคนร้ายอีก 5 ราย ซึ่งเป็นบุคคลในพื้นที่ เป็นแนวร่วมกลุ่มก่อเหตุรุนแรงกลุ่มเดิมๆ ที่คาดว่าจะสามารถออกหมายจับได้ในเร็วๆนี้

“ส่วนมาตรการในการรักษาความปลอดภัยพื้นที่เขตเมือง และเบตง หลังจากเกิดเหตุความไม่สงบในพื้นที่ จ.ปัตตานี และ จ.นราธิวาส เมื่อคืนที่ผ่านมา  ทางเจ้าหน้าที่สามฝ่ายก็มีแผนรักษาความปลอดภัยเมือง และเบตง ที่มีการประสานงานทุกภาคส่วน  โดยตนเองได้สั่งการให้เพิ่มมาตรการในระดับสูงสุด เน้นตรวจสอบ บุคคลเป้าหมาย ยานพาหนะต้องสงสัย  รวมทั้งได้ให้เจ้าหน้าที่ประสานพี่น้องประชาชน ห้างร้าน ที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะร้านค้าที่เคยถูกคนร้ายลอบก่อเหตุมาแล้ว  โดยเน้นให้เพิ่มความระมัดระวัง ตรวจสอบโดยเฉพาะ กระเป๋าสตางค์ขนาดเล็กที่กลุ่มคนร้ายใช้ซุกซ่อนวัตถุระเบิดขนาดเล็กไปก่อเหตุ  และประชาสัมพันธ์ให้ทุกห้างร้าน ดำเนินการตรวจสอบอย่างเข้มงวดแล้ว” ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าว

 

ส่วนทางด้าน  พลตรีสมชาติ เปรมจิตต์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา   กล่าวว่า ต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ให้ช่วยกันสอดส่อง สิ่งผิดปกติ บุคคล ยานพาหนะ ต้องสงสัย  และเบาะแสต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่ อ.เมือง และ อ.เบตง  ที่ขณะนี้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง รวมทั้งภาคประชาชน ได้บูรณาการกำลังเพื่อรักษาความปลอดภัย ตามแผนรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ เพื่อป้องกันเหตุ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา