X

ตร.ใต้ ฝึก “บินโดรน” สนับสนุนพื้นที่เกิดเหตุ

ตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดฝึกอบรมบิน “โดรน” เพิ่มประสิทธิภาพกำลังพลในการปฎิบัติหน้าที่แก้ปัญหาความไม่สงบ

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2562   ที่บริเวณศาลาพิธีลานฝึก  กองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา  พลตำรวจโท รณศิลป์  ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด การฝึกอบรมโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) กองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ รุ่นที่ 5 ของ ที่ทำการเฉพาะกิจ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดขึ้น โดยมีนายคฑาวุธ แช่ม สื่อมวลชนผู้เชี่ยวชาญการควบคุมอากาศยานไร้คนขับ เป็นวิทยากรการฝึกอบรม

พันตำรวจโท เสน่ห์  สิงห์ภู่ รองหัวหน้าส่วนปฏิบัติการพิเศษ กองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้  กล่าวว่า การฝึกอบรม  โครงการเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมอากาศยานไร้คนขับ (โดรน)  กองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ 2562 ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  ผู้ก่อเหตุรุนแรงยังคงดำรงความมุ่งหมาย  ในการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง  เจ้าหน้าที่ต้องตั้งอยู่ในความไม่ประมาท และต้องมีการเตรียมความพร้อมอยู่เสมอ  ที่ทำการเฉพาะกิจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงได้จัดทำโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมอากาศยานไร้คนขับ (โดรน)  ให้แก่ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ ในสังกัดกองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้  จำนวน 5 รุ่น รุ่นละ 1 วัน รวมจำนวน 246 นาย โดยรุ่นนี้เป็นการฝึกอบรม รุ่นที่ 5  ผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 48 นาย  การฝึกอบรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อ ให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ ความชำนาญ เพิ่มทักษะ และสามารถบำรุงรักษาอากาศยานไร้คนขับ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานอยู่เสมอ อีกทั้งยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการเฝ้าตรวจการให้สอดคล้องกับสภาพพื้นที่เป้าหมาย ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่เป้าหมาย

ด้านพลตำรวจโท รณศิลป์  ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9  กล่าวว่า  สำหรับการจัดให้มีการอบรมหลักสูตรนี้ขึ้น เนื่องจาก เป็นความห่วงใยของผู้บังคับบัญชา และเพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเกิดทักษะ ความรู้ ความชำนาญ ในการใช้อากาศยานไร้คนขับ (โดรน) อีกทั้งสามารถพัฒนาระบบ และเพิ่มประสิทธิภาพการเฝ้าตรวจให้สอดคล้องกับสภาพพื้นที่เป้าหมาย ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพการบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งจากการสังเกตและติดตามการฝึกอบรมมาโดยตลอด ทำให้เห็นถึงความตั้งใจของผู้เข้าร่วมฝึกอบรมเป็นอย่างดี สามารถนำความรู้ที่รับไปปรับใช้ให้เกิดโยชน์ในการปฏิบัติงาน ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา