X

ยะลา “อ่วม” น้ำท่วมหลายพื้นที่แล้ว หลังฝนตกหนักวันที่สอง

จากสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดยะลา เป็นวันที่ 2 หลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศแจ้งเตือนลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือปกคลุมพื้นที่อ่าวไทย และภาคใต้ ทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 24 -28 พย.60  ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 26 พย 60 เวลา 13.00 น.  สำนักงานชลประทานจังหวัดยะลา ได้ส่งหนังสือด่วนถึงผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ให้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และพื้นที่ติดริมตลิ่ง ให้ติดตามข่าวสารจากทางราชการอย่างต่อเนื่อง หลังจากมีการคาดการณ์ว่า ระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานีจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ในหลายพื้นที่ของจังหวัดยะลา ทั้ง อ.เมืองยะลา อ.รามัน อ.กรงปินัง อ.ยะหา และ อ.กาบัง จ.ยะลา มีน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมพื้นที่แล้ว เช่นที่ เส้นทางสาย 418 ยะลา- ปัตตานี มีน้ำป่าไหลท่วมบนถนน ที่บ้านยุโป ต.ยุโป อ.เมืองยะลา ระดับน้ำสูงกว่า 20 เซนติเมตร ผู้ใช้รถต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวัง

ส่วนที่ ต.ลำพะยา อ.เมืองยะลา กู้ชีพ กู้ภัย ลำพะยา จัดชุดเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย ออกตรวจสอบระดับน้ำในพื้นที่ หมู่ที่1 บ้านเหนือ หมู่ที่2 บ้านหนุน หมู่ที่3 บ้านพรุ หมู่ที่6 บ้านทองล้น  และ หมู่ที่7 บ้านต้นหยี  ตำบลลำพะยา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พื้นที่หมู่ที่1 บ้านเหนือ น้ำเข้าบ้านเรือนประชาชน หมู่ที่ 2-3-6-7 บางพื้นที่มีน้ำท่วมถึงถนน รถเล็กยังคงวิ่งได้   นอกจากนั้นที่ ต.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา ระดับน้ำเข้าท่วมถนน และพื้นที่ลุ่มต่ำ ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น เส้นทางระหว่าง อ.เมืองยะลา ไปยัง ต.โกตาบารู ถึง อ.รามัน มีน้ำท่วมขังเป็นระยะ  รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้  ขณะเดียวกันในพื้นที่ ต.บาละ อ.กาบัง จ.ยะลา ประชาชนจิตอาสา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ได้เฝ้าระวังระดับน้ำในคลองน้ำขุ่น ซึ่งเคยเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากไปแล้วเมื่อหลายวันก่อน และเตรียมแจ้งเตือน ประชาชนรวมถึงเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง เข้าให้การช่วยเหลือเร่งด่วนหากเกิดเหตุซ้ำอีกครั้ง

ภาพข่าว นครินทร์ ชินวรโกมล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา