X

โจรใต้ กด”บึ้ม” หน้าโรงเรียนบ้านซีเยาะ จนท-ผู้ปกครอง-นักเรียน เจ็บ 3

โจรใต้วางระเบิดหน้าโรงเรียน จนท.อส.ชุด รปภ.ครู – ชาวบ้าน –เด็กนักเรียน เจ็บ 3  เชื่อสร้างสถานการณ์

เมื่อวันที่ 6 กพ 61 เวลา 07.58 น. ศูนย์วิทยุ สภ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านซีเยาะ ม.5 บ.ซีเยาะ ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา  มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงได้แจ้ง ร.ต.อ.ปริญญา  เหตุหาก  พนักงานสอบสวน สภ.ยะหา พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เป็นถนนในหมู่บ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากโรงเรียนบ้านซีเยาะ เพียง 50 เมตร  เจ้าหน้าที่พบผู้บาดเจ็บ 3 ราย คือ นายทวี ลือแบลูวง  อายุ 45 ปี ซึ่งเป็น  อส.ยะหา  และนางสุไวบะห์ อาลีกาแห อายุ 40 ปี ราษฎร  เจ้าหน้าที่ก็ภัย จึงได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลยะลา  นอกจากนั้นยังมีเด็กนักเรียนมีอาการตกใจแน่นหน้าอกอีก 1 ราย คือ ดญ อัยนี หะมะ  เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ปิดกั้นจุดเกิดเหตุ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เข้าตรวจสอบ พบว่า ที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้า มีร่องรอยความเสียหายจากแรงระเบิด นอกจากนั้นยังพบเศษกล่องเหล็ก เศษสะเก็ดระเบิดเป็นเหล็กเส้นตัดขนาด 1 ซม. กระจายอยู่ พร้อมเศษเครื่องมือวิทยุสื่อสาร ตกอยู่ จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 1-2 กก. บรรจุในกล่องเหล็ก จุดชนวนด้วยระบบวิทยุสื่อสาร

จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่  นายทวี ลือแบลูวง อายุ 45 ปี ซึ่งเป็น อส.ยะหา พร้อมเจ้าหน้าที่ ซึ่งปฎิบัติหน้าที่ รปภ.ครู โรงเรียนบ้านซีเยาะ กำลังปฎิบัติหน้าที่ รปภ.ครู ได้ ขี่ จยย ตามคณะครู เข้ามายังโรงเรียน  เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ห่างจาก รร. ประมาณ 50 เมตร. คนร้ายซึ่งได้ซุกระเบิดเอาไว้ ได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที เป็นเหตุให้ อส ทวี ลือแบลูวง  ได้รับบาดเจ็บ และ นส.สุไวบะห์ อาลีกาแห ชาวบ้านซึ่งขี่ จยย.มาส่งบุตรที่โรงเรียน ตามมา ได้รับบาดเจ็บ  และเด็กนักเรียนที่มีอาการตกใจกับเหตุระเบิด ส่วนคณะครูปลอดภัย  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา