X

คนพุทธชายแดนใต้ ติงนโยบายแก้ปัญหาจชต.ของ “ธนาธร” หากเป็นรัฐบาล

เครือข่ายชาวพุทธเพื่อสันติภาพ ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2562 เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ruckchart Suwan ได้โพสในเฟสบุ๊คส่วนตัวถึง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  ภายหลังนายธนาธร พร้อมคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อช่วยผู้สมัคร สส.ของพรรคอนาคตใหม่ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หาเสียง  และได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในประเด็นนโยบายการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของพรรคอนาคตใหม่  โดยหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้กล่าวว่า ไม่เชื่อว่าการใช้การทหารนำ ในการแก้ปัญหา จะประสบความสำเร็จ   และข้อความนี้ถูกแชร์ไปกว่า 139 ครั้ง และมีผู้มาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

โดยนายรักชาติ สุวรรณ เครือข่ายชาวพุทธเพื่อสันติภาพ จึงได้โพสข้อความลงในเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า

 

ถึง หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่.

ความจริงแล้วผมเองก็ชื่นชอบ ชื่นชมความคิดของพรรคนี้มากเช่นกัน มีความก้าวหน้า กล้าแสดงความคิดเห็น ผมเองไม่ไม่มีความเป็นอคติใดๆ ต่อพรรคอนาคตใหม่

ประเด็นที่สำคัญสำหรับคนไทยที่นับถือศาสนาพุทธในพื้นที่ความขัดแย้งด้วยอาวุธ สูญเสียชีวิตมากมาย. คนที่นี่ (คนพุทธ) มีความรู้สึกไม่ปลอดภัยหากพรรคการเมืองที่มีนโยบายถอนกำลังทหารออกจากพื้นที่มีโอกาสบริหารบ้านเมือง

ว่าไปแล้วคนในพื้นที่ไม่ได้ต้องการให้ทหารอยู่หรอกครับ หากมันปลอดภัย สงบสุขแล้วจริงๆ. การที่ลงมาหาเสียงแล้วบอกว่าถอนกำลังทหารออก หากไม่อธิบายวิธี หรือกระบวนการทำงานในประเด็นนี้ มันเสมือนกำลังจะบอกว่า ไม่สนใจเสียงที่เป็นคนไทยพุทธเลยหรือไม่

#เราเข้าใจเรื่องงบประมาณแต่มันเกี่ยวกับชีวิต
#เรื่องจริงอีกมุมที่อนาคตใหม่ต้องเข้าใจ

#ควรอธิบายและพูดให้ชัดเจน
#ถอนได้_ถ้าพื้นที่ปลอดภัยแล้วจริงๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา