X

วาง 3 มาตรการเข้ม ดูแลความปลอดภัย ตลาดสดรถไฟยะลา หลังเหตุ จยย.บอม

สรุป 3 ข้อหลัก หลังประชุมร่วมแม่ค้าตลาดสด วางมาตรการ รปภ.ตลาดสดรถไฟ

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายนำรถจักรยานยนต์ ซุกซ่อนวัตถุระเบิด  มาจอดที่หน้าแผงขายเนื้อหมู ภายในตลาดสดรถไฟ (ตลาดพิมลชัย)  เขตเทศบาลนครยะลา  แล้วจุดชนวนระเบิดขึ้น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 28 ราย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 06.20 น. ของวันที่ 22 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา  โดยในช่วงบ่ายของวันที่ 23 มกราคม 2561  ได้มีการประชุมร่วมระหว่าง เจ้าหน้าที่รัฐ กับ แม่ค้าตลาดสดพิมลชัย เพื่อร่วมกันวางมาตรการร่วมแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2561  เวลา 09.00 น. นายพงษ์ศักดิ์  ยิ่งชนม์เจริญ  นายกเทศมนตรีนครยะลา  เปิดเผยว่า  หลังจากที่มีการประชุมร่วมกับแม่ค้าตลาดสดพิมลชัย วานนี้ ก็ได้มีข้อสรุป 3 ข้อ หลักๆคือ  จะมีการทำสติกเกอร์ติดรถ ของพ่อค้าแม่ค้า รถเข็น รถสามล้อพ่วงข้าง  เพื่อที่จะได้สามารถนำรถผ่านเข้าออกตลาดได้ นอกจากนั้นก็มีการทำสติกเกอร์ชุดที่สอง สำหรับลูกค้าประจำของแม่ค้าแต่ละราย ซึ่งแม่ค้าของตลาด จะต้องเป็นผู้รับรองว่า เป็นลูกค้าของเขาจริง  เพื่อที่จะอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มลูกค้าประจำในการผ่านเข้าออกตลาด

 

“ข้อสรุปที่สอง หลังจากวานนี้(23มค) ได้มีการทดลองการจัดการจราจรเข้าออกใหม่ บริเวณโดยรอบตลาด ก็พบปัญหามากมาย จึงได้มีการสรุปร่วมกันว่า สำหรับเส้นทางเข้าตลาดนั้น จะผ่านเข้าได้เพียง 2 เส้นทางคือ ถนนกว้างเชียรบูรณะ  และถนนเลียบทางรถไฟ เท่านั้น เส้นทางอื่น ให้เป็นทางออกอย่างเดียว   ส่วนข้อสรุปที่สาม ทางจังหวัดได้มอบหมายให้เทศบาลนครยะลา จัดการทำที่จอดรถจักรยานยนต์ บริเวณริมกำแพงด้านถนนกว้างเชียรบูรณะ เพื่อเป็นที่จอดรถของประชาชนที่มาตลาดแล้วไม่มีสติกเกอร์ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ หรือ ทส.ปช. คอยตรวจสอบความปลอดภัยให้  มาตรการทั้ง 3 มาตรการที่สรุปหลังจากการประชุมนี้ ส่วนที่ดำเนินการได้เรยคือการจัดการจราจร ส่วนในเรื่องของสติกเกอร์ และปรับปรุงที่จอดรถ ก็จะเร่งดำเนินการให้เสร็จในเร็ววันนี้” นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา