X

เบตง คนร้ายยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ

เบตง – คนร้ายลอบยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ พื้นที่ตำบลอัยเยอร์เวง อ.เบตง ขณะเดินทางไปบ้านเพื่อน พื้นที่อำเภอธารโต รถตกข้างทาง ชาวบ้านนำส่งโรงพยาบาลเบตง


เมื่อวันที่ 14 ม.ค.61 ร.ต.ท.ไพโรจน์ จันทร์สิงห์ พนักงานสอบสวน สภ.อัยเยอร์เวง ได้รับแจ้งมีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณบ้านสามร้อยไร่ หมู่ 11 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมนายชาคร คงเสรีกุล ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอเบตง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน, ฉก.ตชด.44, ฝ่ายปกครอง,
จุดเกิดเหตุเป็นช่วงลงเขา ถนนสายบ้านวังใหม่-บ้านคอกช้าง ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง กับ ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังมุงดูรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บต 2202 ยะลา ตกอยู่ข้างทาง มีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนอาก้า ที่บริเวณกระจกด้านหน้า หลังคา และด้านข้างฝั่งคนขับ หลายรู เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนอาก้าจำนวน 1 ปลอก ตกอยู่บนถนน

ห่างจากรถผู้บาดเจ็บประมาณ 100 เมตร ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อนายบือราเฮง อาแด อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่11 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ ถูกยิงเข้าที่บริเวณขาด้านขวา ชาวบ้านได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลเบตงแล้ว เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุ ไม่ให้ชาวบ้านเข้าไปเพื่อคอยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง
จากการสอบสวน ผู้บาดเจ็บให้การว่าได้เดินทางออกจากบ้านพัก เพื่อจะไปหาเพื่อนที่บ้านกระป๋อง หมู่3 ต.แม่หวาด อ.ธารโต เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายขับรถยนต์กระบะ สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนและยี่ห้อ ตามหลังมา ก่อนจะขับมาประกบยิงแล้วมุ่งหน้าหนีไปทางตำบลแม่หวาด จึงทำให้รถตนเสียหลักตกข้างทาง

ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวแต่ก็ไม่ได้ตัดประเด็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบทิ้ง เพราะต้องคอยสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บโดยละเอียดอีกครั้ง

ภาพข่าว/// โยธิน ประชามติรัฐ เบตง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา