X

ชาวบ้านกลุ่มเยียวยาร้องทุกข์ หลังถูกเลิกจ้าง โฆษก กอ.รมน.ภ.4 รุดชี้แจงทำความเข้าใจ

กอ.รมน.ภาค 4 สน. พร้อมด้วย ศอ.บต. รับเรื่องร้องทุกข์จากกลุ่มราษฎรผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ที่ถูกเลิกจ้างในกลุ่มภารกิจเยียวยา

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2561 พันเอก ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า/โฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า   เปิดเผยว่า วานนี้(19 ธค)  ตนเองพร้อมด้วย ผู้แทนศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้   ได้ร่วมกันรับเรื่องร้องทุกข์จากกลุ่มราษฎรผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่ถูกเลิกจ้างในกลุ่มภารกิจเยียวยา ซึ่งได้เดินทางได้เข้ายื่นหนังสือถึง นายกรัฐมนตรี และแม่ทัพภาคที่ 4 เพื่อช่วยเหลือกรณีการถูกเลิกจ้าง และยื่นข้อเรียกร้อง 4 ข้อ เพื่อให้รัฐบาลแก้ปัญหา ผ่านศูนย์ดำรงธรรม ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา  ซึ่งตนเองได้ชี้แจงสร้างความเข้าใจถึงกรณีเหตุผลการเลิกจ้าง เนื่องจากครบตามหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขที่กำหนด คือ ครบ 10 ปี จำเป็นต้องจ้างผู้ได้รับผลกระทบคนอื่นทดแทน พร้อมทั้งได้กำหนดแนวทางในการช่วยเหลือเยียวยาขั้นต้นด้วยการรวมกลุ่มเสนอโครงการเพื่อให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องสนับสนุนตามความเหมาะสม และให้ศูนย์ปฏิบัติการอำเภอเมืองยะลาแก้ปัญหาจ่ายเงินค่าเสื้อที่หักจากสมาชิกคืน คนละ 300 บาท อีกทั้งได้มีการประสานศึกษาธิการส่วนหน้า เร่งรัดจ่ายเงินค่าเล่าเรียนบุตรให้ทันเวลา ทางด้านของ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบแนวทางดำเนินโครงการด้วยความโปร่งใส มีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์และใช้ระบบการจ่ายเงินค่าจ้างตรงเข้าบัญชีของลูกจ้างทุกคน

“ตนเองได้ชี้แจงให้ประชาชนให้เข้าใจถึงข้อห่วงใยของรัฐบาล ต่อพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยจะไม่มีวันทอดทิ้งประชาชนอย่างเด็ดขาด ทั้งนี้ ได้พิจารณาช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบเฉพาะกรณี พร้อมกับได้มอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากอุทกภัยในขั้นต้น ซึ่งจากผลการปฏิบัติงานทุกคนมีความเข้าใจและพึงพอใจแนวทางปฏิบัติของภาครัฐก่อนแยกย้ายกลับภูมิลำเนา” พันเอกปราโมทย์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา