X

เกิดเหตุระเบิดอาคารเก็บวัตถุพยานของกลาง ศปก.ตร.สน.

เกิดเหตุระเบิดใน อาคารเก็บวัตถุพยาน ศูนย์อบรมทางยุทธวิธี ศปก.ตร.สน.  เบื้องต้น ผบช.ภ.9 ยืนยัน เป็นวัตถุพยาน+ประทัด ที่เก็บเอาไว้ ยันไม่เกี่ยวสถานการณ์ใต้  ไม่มีผู้บาดเจ็บ

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่คลังเก็บวัตถุพยาน ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.)  บ้านบูเกะคละ  อำเภอเมือง จังหวัดยะลา  เบื้องต้นแรงระเบิดทำให้ตัวอาคารได้รับความเสียหาย และเกิดเพลิงไหม้ รวมทั้งยังมีเสียงระเบิดดังอย่างต่อเนื่อง  แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา  และเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจยะลา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง  ได้ร่วมกันปิดกั้นพื้นที่โดยรอบที่เกิดเหตุ และช่วยกันลำเลียงชาวบ้าน  ที่อยู่ใกล้ไปยังพื้นที่ปลอดภัยแล้ว

โดยเบื้องต้นมีรายงานว่า อาคารดังกล่าว เป็นอาคารเก็บวัตถุพยานต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็นคดีระเบิด ตั้งแต่ปี 2561 ถึงปี 2566   ปุ๋ยแอมโมเนียมไนเตรท  กระสุนปืนเสื่อมสภาพ ที่เตรียมจะทำลาย และประทัดของกลาง ที่ตรวจยึดมาจากพื้นที่ ตำบลมูโน๊ะ อำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส  หลังเกิดเหตุโกดังพลุระเบิด

ล่าสุดทางพลตำรวจโทปิยะวัฒน์  เฉลิมศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า  กรณีที่เกิดขึ้น เป็นของกลางที่เก็บเอาไว้ เตรียมทำลาย และอยู่ในระหว่างคดี ส่วนหนึ่ง  รวมทั้งในระหว่างขนย้าย และส่วนหนึ่งคือส่วนที่จำหน่ายวัตถุระเบิดที่หมดอายุ ที่เก็บไว้ในพื้นที่ฝึก ที่อาจจะทำให้ชาวบ้านแตกตื่นบ้าง ซึ่งจะไปทำความเข้าใจกับชาวบ้าน  กรณีที่เกิดขึ้นนี้ ไม่เกี่ยวกับความมั่นคง ไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์ใดๆ ตนขอยืนยัน  เป็นของกลาง พวกประทัด ไม่ได้มีเหตุอะไร เนื่องจากระยะเวลานาน และก็รอ ก็น่าจะมีอุบัติเหตุระเบิดขึ้น ที่ตนขอตรวจสอบ แต่เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และไม่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา