X

รวบแล้วผู้ต้องสงสัยเผารถทัวร์ยะลา เตรียมขยายผลจับผู้ร่วมขบวนการ

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เผย รวบต้องสงสัยพัวพันเหตุเผารถทัวร์ ให้การสารภาพแล้ว  เตรียมขยายผลรวบทีมงานที่ก่อเหตุ

ที่ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนหน้า อ.เมือง จ.ยะลา พลตำรวจโทรณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีคนร้ายเผารถทัวร์ในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2560  ที่ผ่านมา ว่า จากการทำงานร่วมกัน ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ในคดีนี้ ท่าน พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา  ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงมาติดตามคดีนี้ด้วยตนเอง รวมทั้ง พลโทปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาค 4 ก็ลงมาสั่งการในการทำงานติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งในส่วนของคดีมีความคืบหน้าไปมาก ปัจจุบันสามารถควบคุมผู้ก่อเหตุได้บางส่วน และให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี มีผู้ร่วมก่อเหตุจำนวนมาก ส่วนหนึ่งเป็นชุดที่หลบหนีไปอยู่บนพื้นที่ป่าเขา ร่วมกับชุดที่กำลังฝึกใหม่ ที่มาร่วมกันก่อเหตุ

“ส่วนกรณีข่าวสารแจ้งเตือนว่ากลุ่มคนร้ายจะก่อเหตุในห้วงวันที่ 6-10 มกราคม 61 นี้ ก็เป็นข่าวสารที่ได้มีการแจ้งเตือนกันไปแล้ว โดยส่วนหนึ่งเป็นข่าวสารที่ได้จากการรับสารภาพของกลุ่มคนร้าย ที่ควบคุมตัวเอาไว้  ซึ่งทั้งหมดให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเยอะ  ขณะนี้อยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมในการกระทำความผิด แต่อย่างไรก็ตามคำรับสารภาพของคนร้ายบางส่วนก็ให้การว่า ต้องการทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ ที่รัฐบาลได้วางแนวนโยบายด้านเศรษฐกิจเอาไว้  ส่วนมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัย 7 หัวเมืองเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ก็มีแผนมีมาตรการ โดยทางกองทัพภาค 4 และฝ่ายปกครอง และตำรวจ ได้มาคุยกัน และปรับแผนในการดูแลรักษาความปลอดภัยแล้ว เน้นการป้องกันในเขตเมือง โดยเฉพาะในเขตเมืองหลัก” ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 กล่าว

ภาพข่าว /// ราชฤทธิ์ อินสมภักษร ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ยะลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา