X

คนยะลาแห่พิสูจน์เสียง “นกเขาปริศนา” กลางเมือง

เทศบาลนครยะลา  ทำเก๋ ติดตั้งระบบเสียงขัน “นกเขา-นกกรงหัวจุก” บนเสานาฬิกา กลางเมือง  ตั้งเวลาขันทุกชั่วโมง ในขณะที่คนยะลา แห่ฟังเสียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  มีประชาชนชาวจังหวัดยะลา ที่เดินทางไปถ่ายรูปบริเวณวงเวียนหอนาฬิกา ซึ่งทางเทศบาลนครยะลา ได้ดำเนินการติดตั้งประดับไฟ ซุ้มไฟ รอบวงเวียนหอนาฬิกา อย่างสวยงาม ให้ประชาชนมาถ่ายภาพ  ซึ่งในขณะที่กำลังถ่ายภาพ ได้ยินเสียงขันของนกเขาดังขึ้น ในบริเวณดังกล่าว  ก่อนที่จะพบว่า เสียงดังกล่าว ดังมาจากยอดเสาของหอนาฬิกา ซึ่งมี  หุ่นจำลองนกเขา และ นกกรงหัวจุก  ขยับตัว พร้อมส่งเสียงขัน  สร้างความตื่นเต้นให้กับประชาชน ในบริเวณนั้นเป็นอย่างมาก ก่อนที่จะนำโทรศัพท์มือถือ บันทึกภาพและเสียงเก็บไว้กันเป็นจำนวนมาก

สำหรับเสียงขันของนกเขา และนกกรงหัวจุก  ทางเทศบาลนครยะลา ได้ตั้งเวลาให้ขันทุกๆ 1 ชั่วโมง ซึ่งเป็นแนวนโยบายของนายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ  นายกเทศมนตรีนครยะลา  ที่ต้องการให้เทศบาลนครยะลา เป็นเมืองแห่งนก หรือ  Yala bird city   เนื่องจากในพื้นที่จังหวัดยะลา มีประชาชนนิยมเลี้ยงนกเขาชวาเสียง รวมทั้งนกกรงหัวจุก กันเป็นจำนวนมาก และเทศบาลนครยะลา จะจัดการแข่งขัน มหกรรมนกเขาชวาเสียงอาเซี่ยน เป็นประจำทุกปี ซึ่งสนามการแข่งขันนกเขาชวาเสียงอาเซี่ยน ของเทศบาลนครยะลา ได้รับความเชื่อถือในระดับโลก ว่าเป็นสนามแข่งขันที่มีมาตรฐานที่สุด

ภาพข่าว /// นายพลพจน์ บุญสำราญ  ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ยะลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา