X

สลด!! ช้างป่าอาละวาด กระทืบชาวบ้านดับ 1 รายที่เบตง

เบตง-ช้างป่าอาละวาดไล่เหยียบชาวบ้านเสียชีวิตขณะเข้าไปหาของในป่าลึก อ.เบตง จ.ยะลา เจ้าหน้าที่และชาวบ้านใช้เวลากว่า 6 ชั่วโมง  ช่วยนำศพออกมา

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 6 ม.ค.61 ที่ผ่านมา  ร.ต.ท.ไพโรจน์ จันทร์สิงห์ ร้อยเวร สภ.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา  นายนาเซ โต๊ะเฮง พนักงานพิทักษ์ป่าไม้ อุทยานแห่งชาติบางลาง พร้อมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน เดินเข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่ชายป่า ห่างจากหมู่บ้านอัยเยอร์ควีน  ต.อัยเยอร์เว อ.เบตง จ.ยะลา 20 กิโลเมตร  หลังรับแจ้งว่ามีชาวบ้าน ถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิต พบศพนายฮาบาลี ลีเปง อายุ 34 ปี  ถูกช้างป่าเหยียบจนร่างแหลก

นายนาเซ โต๊ะเฮง พนักงานพิทักษ์ป่าไม้ อุทยานแห่งชาติบางลาง เล่าว่า จากการสอบถามเพื่อนของผู้ตาย เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เดินทางเข้าป่าเพื่อไปหาของป่าและต่อนกป่ากันตามปกติ ซึ่งระหว่างที่นั่งพักทานอาหารเที่ยง จู่ ๆ ก็มีช้างป่าโผล่ออกมาวิ่งไล่   โดยนายฮาบาลี  ถูกช้างใช้งวงฟาดจนล้มแล้วกระทืบซ้ำ ขณะที่เพื่อนคนอื่นๆวิ่งหนีแบบไม่คิดชีวิตจึงรอดมาได้ แล้ววิ่งไปแจ้งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทราบ เพื่อนำกำลังเจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถนำกำลังเข้าไปได้ทันทีเพราะยังมีช้างป่าที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อีก 4-5 ตัว ต้องรอสักพักเพื่อให้ช้างออกจากพื้นที่ก่อน  เมื่อกลับมาดูอีกทีก็พบว่านายนายฮาบาลี  ได้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมง จึงนำศพออกจากพื้นที่ได้

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าไม้ อุทยานแห่งชาติบางลาง ได้แจ้งเตือนชาวบ้านให้ระมัดระวังตัวเอง หากพบเห็นช้างให้รีบหาที่ซ่อนตัวอย่าไปไล่ช้าง เพราะหากช้างเกิดความโมโหจะถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้

 

ภาพข่าว///  โยธิน ประชามติรัฐ  เบตง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา