X

เสียงชื่นชมจากนักวิ่งงานยะลามาราธอน2022

ภายหลังที่ทาง เทศบาลนครยะลา ได้จัดงานวิ่ง Yala Marathon2022  ขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งงานดังกล่าวถือเป็นงานวิ่งที่ใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของภาคใต้ มีนักวิ่งจากทั่วประเทศเดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมกันมากกว่า 6,300 คน  (คลิ๊ก ดูภาพกิจกรรม)  ซึ่งหลังจากงานผ่านพ้นไป กระแสการชื่นชมการจัดงานจากนักวิ่งที่มาร่วมกิจกรรม ก็มีมากมาย

ขอบคุณภาพจากคุณ คฑาวุธ แช่ม

 

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Piyapat Suwanpiboon  ได้โพสต์ความประทับใจถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า

ว่ากันด้วยเรื่อง… งานวิ่งที่ดีที่สุดในภาคใต้  หลายๆงานพยายามที่จะใช้คำนิยามนี้   เพื่อบอกเล่าความยิ่งใหญ่สู่ทุกสายตาที่มองมา

ยะลา มาราธอน 2022  มาพร้อมนิยาม #งานวิ่งที่ใครๆก็บอกว่าเวรี่กู๊ดดดดดด  สำหรับใครที่ไม่ได้ไปก็คงสงสัยมันเวรี่กู๊ดยังไง

1. การประชาสัมพันธ์ – ชนะเลิศ – เพจของยะลามาราธอน Active อยู่เสมอ อันนี้ต้องขอชื่นชมแอดมินและทีมงาน มีเรื่องราวต่างๆมาเล่าให้นักวิ่งฟัง บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ สถานที่ท่องเที่ยว โรงแรมที่พัก วิธีการเดินทาง วิธีการรับอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่ง Active อยู่เสมอจริงๆ

2. วันรับอุปกรณ์ – การรับอุปกรณ์เป็นอย่างแรกที่นักวิ่งกับงานจะได้เริ่มเจอกันเป็นครั้งแรก ประทับใจแบบรักแรกพบเลยทีเดียว เจ้าหน้าที่บริการแนะนำ ตอบข้อซักถาม ชี้แจงเรื่องต่างๆเกี่ยวกับงานเป็นอย่างดี ยิ้มแย้มแจ่มใจ และสวัสดีทักทายนักวิ่งอย่างเป็นกันเอง (ไม่ได้รับเองแต่ก็ประทับใจ)

3. เพซเซอร์ – เพซเซอร์ทุกระยะเวลาจะมีการ Tracking GPS ผูกกับระบบของงาน เพซเซอร์ระยะละ 4 คน จะมี 2 คนที่ต้อง Tracking GPS ด้วยโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้ข้อมูลตำแหน่งแสดงที่หน้าจอของกองอำนวยการ อันนี้ไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน แต่ก็เข้าใจได้ว่างานต้องการที่จะจัดให้รัดกุมที่สุด

4. สถานที่จัดงานและเส้นทางวิ่ง – สถานที่จัดงานคือสนามโรงพิธีช้างเผือก มีพื้นที่บริเวณ จอดรถง่าย มีการตกแต่งพื้นที่จัดปล่อยตัวอย่างสวยงาม อันนี้คงไม่ต้องบรรยายเยอะคงได้เห็นภาพกันไปบ้างแล้วว่ามันสวยงามแค่ไหน เส้นทางถึงจะเลี้ยวเยอะหน่อย แต่ก็ถือว่าสวยงามไม่แพ้งานวิ่งไหนๆเลย เส้นวิ่งเรียบแม่น้ำปัตตานี คือบรรยากาศดีมากๆ สองข้างทางมี Street Art ให้ได้ชม เป็นพื้นหลังจุดถ่ายรูปที่ดีสุดๆเลย

5. ชาวยะลา – ในที่นี้หมายรวมถือ คนในพื้นที่ กองเชียร์ เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก คุณลุงขับรถตุ๊กตุ๊กรับส่งฟรี ผู้คนในจังหวัดยะลาให้การตอบรับงานวิ่งเป็นอย่างดี รับรู้ข่าวสารว่าจะมีนักวิ่งมาวิ่งในจังหวัดของตน ดูแล ให้บริการ ให้คำแนะนำเป็นอย่างดี กองเชียร์ตลอดเส้นทางที่เชียร์แบบไม่รู้จักคำว่าเหนื่อย เค้าสนุกเราก็สนุก ผมเองก็โจ๊ะๆไปกับเค้าทุกจุดเลย อันนี้สร้างบรรยากาศให้งานวิ่งมีสีสันขึ้นมากๆครับ คนยะลาน่ารักมากๆ

.ยังมีอีกหลากหลายความประทับใจที่อยากจะให้นักวิ่งที่ไม่ได้ไปงานนี้ได้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง ยะลามาราธอนเป็นหนึ่งในงานวิ่งที่ดีที่สุดในภาคใต้ ผมเองคิดอย่างนั้น จึงตบปากรับคำไปเป็นเพซเซอร์อย่างไม่คิดมาก แล้วเจอกัน #YalaMarathon2023 นะครับ

ส่วนผู้ใช้เฟสบุ๊คอีกท่าน คือ Warich Senasawat  ก็ได้โพสต์ชื่นชมการจัดงานในครั้งนี้ ว่า ในบรรดางานวิ่งทุกงานที่วิ่งมาในชีวิตนักวิ่งมือสมัครเล่นนะฮะ พี่พูดแบบไม่อวยเลยว่าพี่ชอบงานยะลามากที่สุด เป็นงานที่พี่ประทับใจที่สุดจากหลายๆ ปัจจัย

1. ระบบการรับสมัครง่าย ไม่ยุ่งยากวุ่นวาย มีตัวเลือกช่องทางชำระเงินเยอะ

2. การรับบิบมีการจัดระบบดีมาก เทียบเท่างานวิ่งระดับแนวหน้าแบบบางแสนเลยอ่ะ ไม่มั่ว ไม่ทำให้รู้สึกว่าการรับบิบเสียเวลายุ่งยากวุ่นวาย แถมรัดกุมตรงเจ้าหน้าที่จะชี้แจงรายละเอียดการวิ่งเบื้องต้น ปล่อยตัวเวลาไหน วิ่งเสร็จจะได้อะไร ชี้แจงว่าจุดต่อไปต้องทำอะไรบ้างเป็นขั้นตอน นักวิ่งไม่สับสน

3. เพจ Yala Marathon ทำหน้าที่สื่อสารข้อมูลได้ชัดเจน ชี้แจงรายละเอียดงานวิ่งได้ครบถ้วนและอัพเดทสม่ำเสมอ

4. เส้นทางวิ่งคือสิ่งที่ทำให้นักวิ่งอย่างพี่ประทับใจมากที่สุด เป็นถนนลาดยางเรียบๆ แทบจะไม่มีหลุมบ่อ ฝาท่อ ให้เห็นเลย ถนนยะลาดีมากจริงๆ ฮะ ชื่นชมเลย

5. บรรยากาศคือตัวชูโรงสำคัญ ได้วิ่งผ่านตัวเมืองยะลา แลนด์มาร์คสำคัญๆ ของจังหวัด ผ่านชุมชน วิ่งผ่านแม่น้ำปัตตานียามเช้าๆ แบบมีนกร้อง โคตรสงบ โคตรมีความสุข มีจุดเช็คอินที่ทำให้นักวิ่งได้รูปถ่ายสวยๆ โดยเฉพาะสตรีมอาร์ตใต้สะพานอ่ะ โคตรสวยเลยฮะ

6. พี่ประทับใจ “จิตวิญญาณของเมือง” ในแง่ของผู้คน กองเชียร์ หางเครื่อง ที่คอยมาให้กำลังใจ คอยส่งเสียงเชียร์นักวิ่งตลอดทาง มันทำให้พี่หายเหนื่อยไปได้เยอะเลย และเอ็นจอยกับโมเม้นระหว่างทางจริงๆ ให้ตายเถอะ การมีส่วนร่วมของประชาชนชาวยะลาในท้องถิ่นที่วิ่งผ่าน มันทำให้พี่รู้สึกว่าชาวยะลาต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง นักวิ่งต่างถิ่นแบบจริงใจมากจริงๆ มีการขึ้นป้ายต้อนรับนักวิ่งเต็มเมืองตามร้านอาหาร โรงแรม คือเค้าร่วมมือกันทั้งเมืองจริงๆ

7. มีรถรับส่งระหว่างโรงแรมถึงจุดปล่อยตัว และกลับโรงแรม อันนี้ชอบมาก

8. จุดให้น้ำ เกลือแร่ ผลไม้ มีสม่ำเสมอ จุดพยาบาลคิดว่าเพียงพอแล้ว ป้ายบอกทาง ระยะกิโลตัวใหญ่ชัดเจน ไม่สับสน

9. อาหารคือเยอะมาก ข้าวเหนียวไก่ ข้าวหมูแดง นาสิดาแฆ (แกงกะหรี่แบบแขกราดกับข้าวมัน ใส่มะพร้าวคั่ว อาหารท้องถิ่นของยะลา) ข้าวหมกไก่ ข้าวมันไก่ ก๋วยจั๊บไก่ ข้าวเหนียวสังขยา ซูชิ เฉาก๊วย โรตี ข้าวต้มมัด ข้าวต้มหมู ข้าวยำปักษ์ใต้ กล้วยหอม แตงโม เยอะมากฮะ แดกไม่หมด

10. บิบมีการใส่รูปเราให้ด้วย โคตรเท่อ่ะบอกเลย

11. ปิดถนน 100% คืองานใหญ่ๆ ระดับจังหวัดบางงานยังทำไม่ได้นะฮะ ยะลาคือปิดถนน คือปิดจริงๆ วิ่งๆ แบบสบายใจไม่ต้องกลัวโดนรถสอยดาก

อวยมากไปเด๋วหาว่าไม่มีข้อเสียเลย สิ่งที่คิดว่างานยะลายังด้อยกว่าแบบเห็นได้ชัดเท่าที่รู้สึกได้คือ โรงแรม ที่พัก ในตัวเมืองยะลาน้อยเกินไป ไม่เพียงพอกับจำนวนนักวิ่ง นักท่องเที่ยวที่มางานวิ่งพร้อมกันจำนวนมาก ถ้าไม่ได้จองโรงแรมมาก่อนนี่ลำบากเลยฮะ

โดยรวมพี่ประทับใจและคิดว่าปีหน้าพี่จะไปอีก ถ้าไม่เบื่อวิ่งไปซะก่อนฮะ

#YALAMARATHON2022

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา