X

ผวจ.ยะลา มอบผ้าห่อศพ ให้ 34 หน่วยกู้ภัย 3 จชต

ผู้ว่าฯยะลา เป็นประธานส่งมอบผ้าขาวห่อร่างพร้อมถุง  ให้หน่วยกู้ชีพ กู้ภัยในพื้นที่  3  จชต.

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2561  ที่หอประชุมมูลนิธิตุ้ยบ๋วยเต็งเนี่ยง ศาลเจ้าแม่ทับทิมยะลา ถ.มหาภาส เมือง ต.ยะลา  นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา  เป็นประธานในพิธีส่งมอบผ้าห่อร่าง (ผ้าห่อศพ) แก่หน่วยกู้ภัยต่างๆ ใน จ.ยะลา และพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง  ซึ่งได้รับการสนับสนุน จาก ผู้มีจิตศรัทธา  โดยมี  ตัวแทน มูลนิธิ สมาคม  หน่วยกู้ชีพ กู้ภัย  ในพื้นที่ 3 จชต. รวม 34 หน่วย  เข้ารับมอบในครั้งนี้

นายสมชาย  ดิษฐพงศ์ภักดี ประธานมูลนิธิศาลเจ้าแม่ทับทิมยะลา  กล่าวว่า  ในวันนี้ จะเป็นการมอบผ้าขาวห่อร่าง จำนวน 1,200 ผืน และถุงบรรจุร่าง จำนวน 80 ผืน ให้แก่หน่วยกู้ภัยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  เพื่อนำไปใช้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในหน่วยกู้ชีพกู้ภัย  ซึ่งยังคงขาดแคลน อยู่   โดยส่วนใหญ่ในพื้นที่ 3 จชต. ก็จะขาดแคลนในเรื่องเวชภัณฑ์ทางการแพทย์  เช่น ผ้าก๊อต ไม้ดาม อุปกรณ์ช่วยชีวิต ปฐมพยาบาลเบื้องต้น   ที่ผ่านมา ก็ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน พี่น้องประชาชนทั้งในพื้นที่ กทม. พื้นที่ 3 จชต. ที่มีจิตศรัทธา อยากจะช่วยเหลือพี่น้องประชาชน 3 จชต. ผ่านทาง กู้กัยฯ  3 จชต. ซึ่งขณะนี้มีอยู่ประมาณ 70-80 หน่วย ครอบคลุมทุกหมู่บ้าน ตำบล

“สำหรับปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จชต. เป็นส่วนหนึ่ง ที่ทำให้หน่วยกู้ชีพ กู้ภัยใน 3 จชต. ยังขาดแคลนในเรื่องของเวชภัณฑ์ เนื่องจากแต่ละครั้งที่เกิดเหตุ จะ ต้องใช้เวชภัณฑ์จำนวนมาก สำหรับให้ความช่วยเหลือ ผู้ที่ประสบเหตุ  ทั้งนี้ ผู้มีจิตศรัทธา ที่จะบริจาคในเรื่องเวชภัณฑ์ทางการแพทย์    ก็สามารถติดต่อบริจาคได้ที่ ศูนย์แม่ทับทิมยะลา ซึ่งจะเป็นศูนย์กลาง ในการประสานนำส่ง ให้ หน่วยกู้ภัยทั้ง 3 จชต.” นายสมชาย  กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา