X

เทศบาลนครยะลา เตรียมจัดแข่งปิงปอง All Thailand

เทศบาลนครยะลา ร่วมกับสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย แถลงข่าวเตรียมจัดการแข่งขัน “ALL Thailand Table Tennis Championships 2022 Circuit 2” ที่ จ.ยะลา

 

ที่หอประชุมเทศบาลนครยะลา นายอำนาจ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในการแถลงข่าว ร่วมกับนายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา ทันตแพทย์สมฤทธิ์ จิโรจน์วณิชชากร ตัวแทนสมาพันธ์ปิงปองภาคใต้ ในการเตรียมจัดการแข่งขันเทเบิลเทนนิสในรายการ “ALL Thailand Table Tennis Championships 2022 Circuit 2” โดยทางเทศบาลนครยะลา ร่วมกับสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และชมรมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย กำหนดจัดการแข่งขันกีฬาเทศบาลนครยะลาประจำปี 2565 All Thailand Table Tennis Championships 2022 Circuit 2 ระหว่างวันที่ 14 – 17 กรกฎาคม 2565 ณ อาคารพระเศวตสุรคชาธาร อำเภอเมือง จังหวัดยะลา

 

โดยกำหนดพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 เพื่อสนับสนุน สร้างโอกาสให้เด็ก เยาวชน และประชาชนในพื้นที่ ได้พัฒนาทักษะกีฬาเทเบิลเทนนิส ได้รับประสบการณ์การแข่งขันที่มีมาตรฐานระดับประเทศ ในปี 2565 คาดว่าจะได้การตอบรับจากนักกีฬา เทเบิลเทนนิสจากทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขันอย่างคึกคักเช่นเดิม และ อีกทั้งเป็นการ

นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครยะลา กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสดีสำหรับนักกีฬาของจังหวัดยะลา ที่จะได้มีโอกาสประลองฝีมือกับนักกีฬาทั่วไปประเทศ เป็นการสร้างสีสัน ส่งเสริมการท่องเที่ยว และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในพื้นที่จังหวัดยะลาหลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด – 19 ไม่ว่าจะเป็นสินค้าการเกษตร การโรงแรม และสินค้าพื้นเมืองต่าง ๆ อีกทั้ง ยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์จังหวัดยะลาให้ประชาชนจากนอกพื้นที่ได้เข้ามาสัมผัสบรรยากาศความเป็นเมืองพหุวัฒนธรรมและสังคมสมานฉันท์ สามารถยกระดับมาตรฐานการจัดแข่งขันกีฬาและเผยแพร่การแข่งประเภทเทเบิลเทนนิสให้เป็นรู้จักอย่างกว้างขวาง ตลอดจนสนับสนุนและเปิดโอกาสให้เด็ก เยาวชน และประชาชนในพื้นที่เห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย และกระตุ้นให้หันมาสนใจฝึกฝนกีฬาชนิดนี้จนสามารถพัฒนาฝีมือก้าวสู่ระดับจังหวัด ระดับภาค และระดับที่สูงขึ้นต่อไป

สำหรับการแข่งขันในปีนี้ จัดให้มีรายการแข่งขันประเภทต่าง ๆ ดังนี้
– ประเภทอาวุโสชายเดี่ยว อาวุโสหญิงเดี่ยว อายุ 50 ปี ขึ้นไป
– ประเภทอาวุโสชายเดี่ยว อายุ 60 ปี ขึ้นไป
– ประเภทประชาชนชายเดี่ยว หญิงเดี่ยว รุ่นทั่วไป
– ประเภทประชาชนชายคู่ หญิงคู่
– ประเภทชายเดี่ยว อายุไม่เกิน 13 ปี 15 ปี 17 ปี และ 19 ปี
– ประเภทหญิงเดี่ยว อายุไม่เกิน 13 ปี 15 ปี 17 ปี และ 19 ปี
– ประเภทชายคู่ อายุ 12 – 15 ปี และ 16 – 19 ปี
– ประเภทหญิงคู่ อายุ 12 – 15 ปี และ 16 – 19 ปี
การแข่งขันกีฬาเทศบาลนครยะลาประจำปี 2565 (All Thailand Table Tennis Championships 2022 Circuit 2) ประจำปี 2565 นักกีฬาแข่งขันทุกประเภท จำนวนทั้งหมด 255 คน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา