X

หรอยจิง!! เด็ก 14 ยะลา ยิง M16 ฉลองวันรายอ(มีคลิป)

โซเชียลแห่แชร์ คลิปวัยรุ่นยิงปืนขึ้นฟ้า ด้านตำรวจตรวจสอบพบอายุเพียง 14 ปี ก่อนประสานผู้นำชุมชนเข้าพบผู้ปกครอง

ในโซเชียลของจังหวัดยะลา มีการเผยแพร่คลิปวัยรุ่น ใช้อาวุธปืน M16 ยิงขึ้นฟ้าหลายนัด สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้พบเห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต่อมาทางทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบตามชื่อเฟซบุ๊กของคลิปดังกล่าวจนพบว่าบุคคลในคลิปอยู่ในพื้นที่ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา  เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกำลัง 3 ฝ่าย ทหาร และผู้นำชุมชน ลงพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลจะกว๊ะ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา บ้านของเยาวชนชาย ที่ปรากฎในคลิปขณะใช้อาวุธปืน M16 ยิงขึ้นฟ้าหลายนัด ในช่วงการเฉลิมฉลองวันตรุษอิดิ้ลฟิตรี หรือ วันฮารีรายอที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดยะลา  โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง จะกำชับ และสั่งควบคุมห้ามจุดประทัด และห้ามยิงปืนในห้วงเทศกาลฮารีรายอ เพื่อป้องกันอันตรายจากกระสุนที่ตกลงมาใส่ชาวบ้าน

จากการสืบค้นข้อมูลจากคลิปทำให้จนท.ติดตามไปถึงบ้านแต่ได้พบเพียงแม่ของเยาวชนในคลิป โดยแม่ยอมรับว่า เห็นลูกชายวัย 14 ปี ถ่ายรูปกับอาวุธปืนจริง ซึ่งเป็นของพี่เขยที่เป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพราน แต่ไม่คิดว่ามีการยิง และไม่คิดว่าจะมีการโพสต์ภาพลงโซเซียลมีเดีย กระทั่งเห็นคลิปจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งรู้สึกตกใจ พร้อมระบุว่า วันนี้ลูกชายไม่อยู่บ้าน เพราะเป็นช่วงเทศกาลฮารีรายอ โดยได้ประสานเจ้าหน้าจะขอพาลูกชายไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่กลับมาถึง

พ.ต.ท.พรชัย บัวด้วง สารวัตรใหญ่ สภ.จะกว๊ะ  ระบุว่า มีการแจ้งและส่งคลิปการยิงปืนขึ้นฟ้า 2 คลิป ซึ่งอีกคนเป็นเยาวชนอายุ 17 ปี ที่ยิงปืนขึ้นฟ้าด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะมีการสั่งห้าม การยิงปืนขึ้นฟ้า แต่พบว่ายังมีการอัดคลิป และถูกส่งมาแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นหลักฐานที่จะต้องดำเนินการ โดยได้ประสานไปยังผู้นำชุมชนให้พาลูกบ้านเข้าพบตำรวจ ซึ่งพบว่า มี 2 คน ที่ได้รับการประสานเข้าพบเพื่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่  ซึ่งเบื้องต้นมีความผิด ฐานยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนความผิดอื่นนั้น ต้องสอบสวนผู้ก่อเหตุอีกครั้ง

ด้าน พ.ต.ต.สุรเดช ถนอมคล้าย สารวัตรสืบสวน สภ.จะกว๊ะ  เผยว่า หลังจากนี้ จะต้องตรวจสอบอย่างละเอียด ถึงสถานที่ยิง ว่ายิงที่ไหน เป็นที่สาธารณะหรือไม่ และต้องตรวจปืนที่ใช้เป็นปืนที่มีทะเบียนหรือไม่ ซึ่งจะแยกไปตามฐานความผิด โดยเฉพาะการพกพาอาวุธปืนไปในสถานที่ต่างๆ รวมถึงการยิงปืนขึ้นฟ้า เพราะการกระทำดังที่กล่าวมีความผิด ตาม พ.ร.บ. อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490 มาตรา 8 ทวิ ห้ามมิให้ผู้ใดพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต

นอกจากนี้ยังพบว่าในช่วงเทศกาลรายอ ทุกปี จะมีการยิงปืนขึ้นฟ้า ที่ผู้ก่อเหตุ จะมีอายุต่ำกว่า 18 ปีลงมาเพิ่มขึ้น เพราะด้วยความคึกคะนอง แต่ถือเป็นความผิด ซึ่งผู้ปกครอง โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐ ที่เป็นผู้ที่มีอาวุธประจำกาย จะต้องเพิ่มความระวัดระวัง และควบคุมการใช้อาวุธปืน ให้พ้นมือเด็กและเยาวชน จนเกิดภาพหวาดเสียว และเกิดความเสี่ยงต่อประชาชนในพื้นที่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา