X

เบตง บินตรง เบตง หรอยแรง แหลงใต้

สธทท. หารือ ศอ.บต. เตรียมรับนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ ภายใต้แคมเปญ “เบตง บินตรง เบตง หรอยแรง แหลงใต้ สไตล์นกแอร์” 29 เม.ย. 65 นี้

นายกันตพงษ์ ธนเนืองโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) พร้อมคณะฯ เข้าพบพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)ในโอกาสเดินทางลงพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เพื่อหารือการเตรียมความพร้อมรับนักท่องเทียว ภายใต้แคมเปญ  “เบตง บินตรง เบตง หรอยแรง แหลงใต้ สไตล์นกแอร์” ซึ่งจะเริ่มบินไฟทล์แรกกับสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD – 622 ดอนเมือง – เบตง ในวันที่ 29 เมษายน 2565 นี้

สำหรับแคมเปญ ” เบตง บินตรง” เบตง หรอยแรง แหลงใต้ สไตล์นกแอร์ จะมีการนำร่อง 3 เดือนแรกพร้อมให้บริการเที่ยวบิน เช่าเหมาลำ ขายแพ็คเกจ 3 วัน 2 คืน เริ่มต้น 9,900 บาท ถือเป็นความร่วมมือระหว่างบริษัทสายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ศอ.บต.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวบริษัท ซี.ซี.ที.เอ็กเพรสจำกัดและแตงโมทัวร์ ในการดึงความเชื่อมั่นและฟื้นเส้นทางสายการบินกรุงเทพ – เบตง ที่จะเปิดอีกครั้ง โดยมีกำหนดเริ่มเปิดทำการบินในวันที่ 29 เมษายน 2565 นี้ ซึ่งจะให้บริการใน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ คือ วันอังคาร ศุกร์และอาทิตย์ ผ่านเส้นทางขาไป DD – 622 ดอนเมือง – เบตง ออกเดินทางจาก กรุงเทพฯ เวลา 10.00 น. ถึงสนามบินเบตง เวลา 11.45 น. และเที่ยวบินขากลับ เส้นทางเบตง – ดอนเมือง ในเที่ยวบินที่ DD – 623 ออกเดินทางจากสนามบินเบตงเวลาใน 12.15 น. และถึงสนามบินดอนเมืองเวลา 14.00 น.ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1318 หรือ www.nokair.com

ขณะที่ พลเรือตรี สมเกียรติ  ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า พื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เป็น 1 ในโครงการเมืองต้นแบบ สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ที่ภาครัฐได้ผลักดันให้เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวแบบพึ่งพาตนเอง เนื่องจากมีศักยภาพและความพร้อมทางด้านทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์ อีกทั้งขณะนี้มีแหล่งท่องเที่ยวเกิดขึ้นมากมาย อาทิ สกายวอร์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง บ่อน้ำร้อนนากอ ชุมชนชาวจีนฮากกา 150 ปี อุโมงค์ปิยมิตร และอนาคต ศอ.บต.ได้ร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมป่าไม้ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ฟื้นฟูและพัฒนาอุโมงค์แห่งใหม่ “ต้าสวุ้ยต้อ” ที่จะเป็นอีก 1 แลนด์มาร์คที่สำคัญในพื้นที่อำเภอเบตงด้วย

 

นอกจากนี้ในห้วงวันที่ 6 – 8 พฤษภาคม 2565 นี้ ศอ.บต.จะมีการจัดกิจกรรมวิ่งเทรลภายใต้ชื่อ Amazean Jungle Trail ซึ่งเป็นกิจกรรมวิ่งระดับโลก และเป็นสนามที่ 2 ของประเทศไทย แต่เป็นสนามแรกในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  มีนักวิ่งกว่า 10 ประเทศเข้าร่วม โดยในวันที่ 27 เมษายน 2565 นี้ ศอ.บต.จะมีกำหนดจัดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ณ ศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ความคืบหน้าของกิจกรรมฯ ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นเหล่านี้ เชื่อว่าทุกภาคส่วนต้องการที่จะขับเคลื่อนและพัฒนา เพื่อต้องการให้พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้กลับมาดีขึ้น ภายหลังจากที่สถานการณ์โควิด 19 คลี่คลาย จะสามารถทำให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกรู้จักและอยากจะเข้ามาสัมผัสพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะที่ อำเภอเบตงซึ่งครั้งหนึ่งในชีวิต…ที่คุณต้องมา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา