X

ครั้งแรกในจังหวัดยะลา “ทอดผ้าป่ามหาสงกรานต์เทศบาลนครยะลา”

สืบสานประเพณีสงกรานต์และร่วมทอดผ้าป่าทำนุบำรุงวัด 13 เมษายน 2565 ณ ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา

นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา กล่าวว่า ประเพณี สงกรานต์ ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทย ซึ่งยึดถือปฏิบัติสืบเนื่องกันมาแต่โบราณจนเป็นวัฒนธรรมประจำชาติที่งดงามฝังลึกอยู่ในชีวิตของคนไทยมาช้านาน โดยถือเอาวันที่ 13 เมษายนของทุกปี เป็นวันสงกรานต์  ซึ่งเทศบาลนครยะลาได้จัดกิจกรรมสงกรานต์เป็นประจำทุกปี เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของไทย แต่ในปีที่ผ่านมาเทศบาลนครยะลาได้งดจัดกิจกรรมดังกล่าวไป เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19)  นอกจากนี้ในรอบหนึ่งปีที่ผ่านมาทำให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดยะลาต้องใช้ชีวิตภายใต้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) โดยประชาชนงดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่ม เช่นงานบุญ งานประเพณีชักพระ การเดินทางไปประกอบศาสนกิจที่วัดลดน้อยลง ทำให้วัดบางวัดต้องประสบกับปัญหาขาดปัจจัยที่จะนำไปใช้จ่ายภายในวัด เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ เป็นต้น

เทศบาลนครยะลาจึงได้กำหนดจัดกิจกรรม 2 กิจกรรมร่วมกัน นั่นคือ ประเพณีสงกรานต์ และการทอดผ้าป่า  ในวันพุธที่ 13 เมษายน 2565   ณ สนามศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา โดยจัดให้มีการถวายภัตตาหารเช้าพระภิกษุสงฆ์ พิธีทำบุญตักบาตร พิธีสรงน้ำพระพุทธรูป และพิธีทอดผ้าป่ามหาสงกรานต์  ตั้งแต่เวลา 06.30 น. เป็นต้นไป   จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชน มาร่วมทำบุญตักบาตร ร่วมทอดผ้าป่า และร่วมบริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง และเครื่องบริโภค เพื่อนำไปจัดเป็นชุดสำหรับให้ประชาชนทอนตักบาตร (ชุดใส่บาตร 1 ชุด ทอนเป็นเงิน 200 บาท สามารถตักบาตรได้ 9 รูป)  และนำเงินรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายจากการทำบุญครั้งนี้ทั้งหมด เข้าร่วมในกองผ้าป่ามหาสงกรานต์ ให้แก่วัดที่เข้าร่วมกิจกรรมฯ เพื่อทำนุบำรุงวัดต่อไป   ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติม สำนักการศึกษาเทศบาลนครยะลา 073-223666

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา