X

ร้านโวยสาวเช่าชุดแต่งงานไปไม่ดูแล

สาวเจ้าของร้านเช่าชุดแต่งงาน โพสต์โอดเผยสภาพชุดแต่งงานเจ้าสาวสุดเยิน ทั้งเละ ทั้งขาด พ้อ ตัดชุดหลักหมื่น ให้เช่า 3,500 วอนลูกค้าเห็นใจและช่วยกันรักษา

มีกรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจ “ชุดแต่งงานยะลา นินีโซเมท” ซึ่งเป็นร้านเช่าชุดแต่งงานแห่งหนึ่ง ในจังหวัดยะลา ได้โพสต์ภาพชุดแต่งงานเจ้าสาว ที่ลูกค้าเช่าไป เมื่อตอนนำมาคืนกลับมีสภาพเละเทะ จนเจ้าของร้านรับไม่ได้ โดยทางร้านระบุข้อความว่า  ขออนุญาตแชร์เรื่องราวบางมุมนะคะ ปกติแล้ว ร้านเราให้เช่าชุดไป เก็บแค่เงินมัดจำเช่าแค่ประมาณ 20% ที่เหลือก็จะอนุญาตให้ลูกค้าจ่ายส่วนค้างหลังจากจัดงานตอนมาคืนชุด เหตุผลหลักคือ เราเห็นใจและเข้าใจลูกค้า ว่าต้องใช้จ่ายหลายอย่างในการจัดงาน รอเอาเงินจากการจัดงานมาเคลียร์กับเราหลังงานก็ได้  ซึ่งเจ้าของร้านได้ระบุว่า ให้เช่าชุดนี้ไปในราคา 3,500 บาท

แต่ภายหลังจากลูกค้ารายนี้ นำชุดกลับมาส่งคืนทางร้าน ก็พบว่าสภาพของชุดที่บริเวณชายกระโปรง สกปรก เลอะโคลนดำ รวมทั้งลูกไม้ที่อยู่ชายกระโปรง ขาดรุ่ย และต่างจากสภาพชุดก่อนที่จะเช่าไป  ซึ่งผู้โพสต์ได้ตัดพ้อถึงลูกค้าคนดังกล่าว ว่าไม่ช่วยดูแลรักษาชุดให้กับทางร้าน  ซึ่งภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีชาวโซเชี่ยล เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก รวมทั้งได้แชร์โพสต์ดังกล่าวมากกว่า 300 ครั้งด้วย

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังร้านดังกล่าวคือ ร้าน Soulmate wedding  ซึ่งตั้งอยู่บนถนนสิโรรส เขตเทศบาลนครยะลา  โดยร้านดังกล่าวเปิดให้เช่าชุดแต่งงานของบ่าวสาว ชาวไทยมุสลิม  และได้พูดคุยกับ นางสาว ซูไฮนี วาเตะ  ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน และเป็นบุคคลที่โพสต์เรื่องราวดังกล่าว โดยเธอได้เล่าให้ฟังว่า  หลังจากที่ได้โพสต์เฟซบุ๊กไปเมื่อวาน ว่าลูกค้าได้เช่าชุดไปเมื่อวันที่ 17 มีนาคม แล้วก็มาคืนชุด และได้เห็นสภาพชุดซึ่งรู้สึกว่าเป็นเคสที่หนักกว่าปกติที่เคยเจอ ซึ่งจริงๆแล้วปกติเรื่องความสกปรกของชุดนั้น ก็ยอมรับอยู่แล้วว่าเกิดขึ้นได้  แต่เคสนี้เป็นชุดที่ไม่ได้ลากยาวมาก แต่เกิดการชำรุด ลูกไม้ขาดรุ่ย และสกปรกหนักมาก จึงรู้สึกอยากระบายความคิดในมุมมองของเจ้าของชุดที่อยากจะให้ลูกค้าเข้าใจ เพราะเช่าชุดไปในราคาที่ไม่สูงมาก จึงอยากให้ช่วยดูแลชุดของเราด้วยให้เหมือนกับเป็นชุดของตัวเอง  จึงได้โพสระบายในมุมของเจ้าของชุดไป

“เคสนี้ก็เลยเป็นเพียงเคสที่ลูกค้ามาคืนแล้ว มาดูทีหลัง แล้วก็มาเห็นปัญหาปุ๊บ เราก็แค่ระบายความรู้สึก แต่ไม่ได้เจาะจง ไม่ได้มีเจตนาเจาะจงถึงบุคคล เราเป็นแค่เรื่องราวที่อยากแชร์ และอยากให้ช่วยกัน สำหรับลูกค้าคนอื่นๆ ให้มีความเข้าใจในเรื่องการเช่าชุดมากขึ้น ด้วยความที่โพสต์ไปก็ไม่คิดว่าจะเป็นประเด็นใหญ่มากๆ แต่ว่าเรามองว่าพอเราโพสต์เรื่องนี้ไปแล้วมันคงจะไปตรงใจกับเจ้าของร้านชุดหลายๆ คน ที่ประกอบอาชีพนี้แล้วต้องทำใจยอมรับกันมาตลอดเลย” 

โดยเธอ ยังได้บอกอีกว่า  เรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่อยากจะแบ่งปันความคิดมุมมอง  และเชื่อว่าหลายคนมีความเข้าใจในเรื่องนี้มากขึ้นว่า เช่าชุดไปแล้ว ต้องดูแลรักษาชุดด้วย ไม่ใช่ว่าเสียเงินเช่าแล้วจะทำอะไรก็ได้  ซึ่งถ้าทุกคนเข้าใจในจุดนี้ก็จะเป็นการช่วยเหลือกันได้ดี จึงได้โพสต์สื่อออกไป ไม่ใช่เป็นการเจตนาตำหนิลูกค้า เพียงแต่อยากให้เข้าใจกันเท่านั้นเอง

ภาพ/ข่าว มาวันดี รามันห์สิริวงค์  ยะลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา