X

เบตงหมื่นล้าน โครงการพัฒนาการท่องเที่ยวยั่งยืน

โครงการเบตงหมื่นล้าน เดินหน้าอย่างต่อเนื่อง

ดร.ณพพงศ์ ธีระวร ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้ร่วมคณะกับผู้บริหาร SME Bank ดร.ณัฐพล ประดิษฐผลเลิศ กรรมการบริหาร นายชาตรี เวทสรณสุธี รองกรรมการผู้จัดการ และนายอติรัตน์ ด่านภัทรวรวัฒน์ เจ้าของแพ 500 ไร่ ไปศึกษาดูงานการท่องเที่ยวที่เขื่อนเชี่ยวหลาน และได้ไปดูงานที่แพ 500 ไร่ เพื่อนำองค์ความรู้มาวางรากฐานและต่อยอดในการพัฒนาโครงการ เบตงหมื่นล้าน โดยเฉพาะพื้นที่เป้าหมายอย่างทะเลสาบฮาลาบาลา ที่ทางคณะกรรมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก ม.ราชภัฏยะลา  กำลังผลักดันให้เป็น LandMark ท่องเที่ยวแหล่งใหม่ของพื้นที่ต่อไป

โดย ดร.ณพพงศ์ ธีระวร บอกว่า “ในการศึกษาดูงานครั้งนี้ ได้เรียนรู้แนวทางที่ชุมชนมารวมตัวกัน เพื่อวางกติกาในการปกป้องผืนน้ำ และทรัพยากรธรรมชาติร่วมกัน รวมถึงแนวทางในการบริหารจัดการเรื่องเรือหางยาว แพที่พักและอื่นๆ เพื่อให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว และได้เห็นแนวทางในการสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้ชุมชน”

ส่วนความสวยงามของเขื่อนเชี่ยวหลาน กับทะเลสาบฮาลาบาลานั้น  ดร.ณพพงศ์  บอกว่า  ทั้ง 2 ที่มีความแตกต่างกัน มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนกัน ที่เขื่อนเชี่ยวหลาน เราจะเห็นภูเขาหินปูนเป็นหน้าผาสูงเรียงรายขึ้นจากผืนน้ำ ได้อารมณ์ความเป็นกุ้ยหลินเมืองไทย  ในขณะที่ทะเลสาบฮาลาบาลา จะรอบข้างไปด้วยผืนป่าที่สมบูรณ์มากๆ ก็จะได้อารมณ์ในการล่องเรือที่คล้ายคลึงกับการล่องเรือในป่าอเมซอน เป็นจุดเด่นที่แตกต่างจากที่อื่น เราจึงได้ฉายานามว่า “Amazon of Asean”  ซึ่งหลังจากที่ได้ไปศึกษาดูงานในครั้งนี้ ก็จะนำข้อมูลที่ได้ มาเป็นแนวทางในการเดินหน้าในการพัฒนาโครงการ เบตงหมื่นล้าน 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา