X

พบภาพไรเดอร์ปลอม วางบึ้มป่วนยะลา

แม่ทัพภาคที่ 4 เผยพบคนร้ายปลอมเป็นไรเดอร์ส่งอาหาร วางบึ้มป่วนยะลา สั่งไล่ล่าตัวแล้ว

จากเหตุการณ์ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ลอบนำวัตถุระเบิดขนาดเล็กไปวางตามสถานที่ต่างๆ ภายในเขตเทศบาลนครยะลา 17 แห่ง  แล้วเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นขึ้นเกือบพร้อมกัน นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ยังสามารถเก็บกู้ระเบิดได้อีกจำนวนหนึ่ง โดยพบว่าระเบิดดังกล่าว ถูกประกอบอยู่ในกระป๋องสเปรย์ และกล่องเหล็ก โดยภายในมีดินดำ หรือดินปะสิว ที่จุดชนวนด้วยระบบไทม์เมอร์ หรือตั้งเวลา และไม่มีสะเก็ดระเบิดแต่อย่างใด  โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ทางพลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา  พลตำรวจตรีปราบพาล มีมงคล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9   พลตำรวจตรีทินกร รังมาตย์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ที่บริเวณด้านหน้าตลาดพิมลชัย ถนนสิโรรส เขตเทศบาลนครยะลา เพื่อพบปะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจพี่น้องประชาชน และพ่อค้า – แม่ค้า ที่ออกมาขายของที่บริเวณดังกล่าว

โดยพลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา คนร้ายได้ลอบวางระเบิด หลายแห่ง ในพื้นที่ อำเภอเมืองยะลา  ซึ่งที่ผ่านมามีการป้องกันรอบนอก และในตัวเมืองยะลา และมีพี่น้องประชาชน คอยสอดส่องดูแลให้กับเจ้าหน้าที่ แต่ในครั้งนี้ หลังจากมีเหตุปะทะในพื้นที่ จังหวัดนราธิวาส ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งเตือนแล้วว่า อาจจะมีการหันเหของกลุ่มผู้ก่อเหตุ กับรถส่งอาหาร เอาระเบิดปิงปอง ที่ประกอบขึ้นมา เพื่อมาก่อเหตุก่อกวนในรูปแบบต่างๆ ทำให้เกิดสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางกองทัพภาค 4 ผู้ว่าราชการจังหวัด  และตำรวจ ก็ได้สั่งการให้กองกำลังทุกภาคส่วนเพิ่มความเข้มงวด จุดสังเกตในการเข้ามา การนั่งรถ 2 แถว การส่งอาหารที่แทรกซึมเข้ามา  เหมือนกับระเบิดที่ด้านหน้าสถานีรถไฟก่อนหน้านี้   ทั้งนี้ ตนเองก็ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่า เจ้าหน้าที่ทุกส่วนจะวิเคราะห์พื้นที่ สร้างความเข้มแข็ง สร้างความอุ่นใจให้กับพี่น้องประชาชนถึงแม้นว่า จะเป็นการก่อกวนแต่ก็ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบ การค้าขาย ต่างๆ ประชาชนก็ต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้กับทางเจ้าหน้าที่อีกด้วย

“ส่วนการก่อเหตุในครั้งนี้ ตนเองเชื่อว่ามีความเชื่อมโยงจากเหตุปิดล้อมที่นราธิวาส ส่วนกลุ่มคนร้ายก็น่าจะเป็นกลุ่มเดิม จากครั้งที่แล้วที่หน้าสถานีรถไฟยะลาที่คนร้ายมาด้วยรถยนต์ 2 แถว หลังจากวางระเบิดก็ขึ้นรถสองแถวกลับไปพื้นที่อำเภอกรงปินัง   แต่ในรอบนี้ คนร้ายมา 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 2 คัน ซึ่งปลอมเป็นไรเดอร์ส่งอาหารของบริษัทแห่งหนึ่ง ที่มีภาพวงจรปิดสามารถบันทึกภาพพฤติกรรมเอาไว้ได้

ซึ่งขณะนี้ได้ให้หน่วยที่เกี่ยวข้องแกะรอย เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดีแล้ว”  มทภ.4 กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา