X

ช้างป่ามาเลย์ ข้ามแดนเข้าไทยบุกทำลายพืชสวนชาวบ้านธารโต

ชาวบ้าน ต.คีรีเขต อ.ธารโต จ.ยะลา ผวาหนัก หลังจากช้างป่าบุกรุกมาหากินในสวนพืชผลทางการเกษตร ทำให้เกิดความเสียหาย ล่าสุดผู้ใหญ่บ้านนำทีมเข้าตรวจสอบพื้นที่

เมื่อวันที่ 3 ม.ค.61  นายเสกสรร ไตรสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านใน ต.คีรีเขต อ.ธารโต จ.ยะลา ได้แจ้งข้อมูลมาว่า พบช้างป่าประมาณ 3-5 ตัว ได้ข้ามเขตแดนรอยต่อระหว่างเขตแดนไทยกับประเทศมาเลเซีย เข้ามาในพื้นที่ ต.คีรีเขต อ.ธารโต จ.ยะลา และได้หากินในพื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้านในหมู่บ้าน หมู่ 3 ต.คีรีเขต เป็นเวลา 2-3 วันแล้ว สร้างความหวาดระแวงให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ว่าจะเกิดอันตรายจากช้างป่า

โดยล่าสุด นายเสกสรร ไตรสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านได้ประสานและแจ้งเรื่องดังกล่าวไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งป่าไม่ และอุทยาน รวมถึงอำเภอธารโต เพื่อให้รับทราบ และเร่งดำเนินการช่วยเหลือ แก้ไขปัญหา โดยในเบื้องต้น ได้มีการจัดชุด ชรบ.หมู่บ้าน ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน และอส.อำเภอธารโต เจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าตรวจสอบพื้นที่ และติดตามร่องรอยของช้างป่า ที่ยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าพื้นที่ใกล้เคียงหมู่ 3  ต.คีรีเขต เพื่อทำการขับไล่โขลงช้างป่า และสร้างความปลอดภัยให้กับชาวบ้าน ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบเพียง รอยเท้า และมูลของช้างป่า ยังไม่พบโขลงช้างป่าในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งเชื่อว่า ช้างได้หลบซ่อนตัวอยู่ในป่าบริเวณดังกล่าว และคอยออกมาหากินในช่วงเย็นหรือค่ำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา