X
ตำรวจยะลา

ตำรวจยะลาโชว์ฝีมือ รวบ 3 วัยรุ่นมือมีดฟันหน้าวัยรุ่น เตรียมตั้งข้อหาพยายามฆ่า

“ตำรวจยะลา” แถลงข่าวผลการจับกุมตัว 3 วัยรุ่น ที่ก่อเหตุใช้อาวุธมีดฟันใบหน้าวัยรุ่น 15 ปี สาหัส ระบุข้อหาพยายามฆ่าจำคุกมากกว่า 15 ปี 

“ตำรวจยะลา” แถลงข่าวผลการจับกุมตัว 3 วัยรุ่น

ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พลตำรวจตรีกฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรยะลา พันตำรวจเอกสุทธิเวท บุณยรัตกริน ผู้กำกับสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรยะลา ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัว 3 วัยรุ่น ที่ก่อเหตุใช้อาวุธมีดฟันใบหน้าราษฎรจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา

ตำรวจยะลา
ตำรวจยะลา แถลงข่าวผลการจับกุมตัว 3 วัยรุ่น

พลตำรวจตรีกฤษฎา แก้วจันดีกล่าวว่า จากกรณีที่เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2560 เวลา 19.20 น. ในขณะที่นายนิเวศ  ไชยลำยา อายุ 15 ปี และนายทัศนะ เจริญคง  ขับขี่และนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ออกจากบ้านเพื่อมาซื้อของที่ร้านขายของชำ บริเวณสี่แยกเทศบาล 9 ถนนผังเมือง 4 เขตเทศบาลนครยะลา ได้มีคนร้ายจำนวน 3 คน ขับขี่และนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 สีแดง ใช้อาวุธมีดฟันใส่ใบหน้า นายนิเวศ ได้รับบาดเจ็บและนายทัศนะ  ได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ขวา ก่อนกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 3 คน ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และชุดสืบสวน สภ.เมืองยะลา  ได้ร่วมกันสืบสวนหาคนร้าย ด้วยการตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มเสี่ยง และพื้นที่ที่มีการมั่วสุม รวมถึงการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จนรู้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้ โดยตำรวจยะลาได้ยื่นขอหมายจับ และศาลได้อนุมัติหมายจับจำนวน 3 ราย ก่อนที่จะสามารถจับกุมตัวได้ทั้ง 3 ราย

3 โจ๋มือมีดที่ถูกตำรวจยะลาจับกุมตัวได้ นายซายูตี วาอายีตา อายุ 21 ปี  นายมุสลิม เด็ง อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นคนนั่งกลาง และใช้มีดฟันหน้าผู้บาดเจ็บ  และคนร้ายคนที่สามคือ นายบูคอรี โต๊ะเดร์ อายุ 19 ปี

“สำหรับคนร้ายที่ขี่รถจักรยานยนต์ คือนายซายูตี วาอายีตา อายุ 21 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 62/5 หมู่ 7 ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา  หมายจับที่ 2/2561 ลงวันที่ 2 มกราคม 2561  คนที่สองคือ นายมุสลิม เด็ง อายุ 19 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 2 ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา  หมายจับที่ 3/2561 ลงวันที่ 2 มกราคม 2561  ซึ่งเป็นคนนั่งกลาง และใช้มีดฟันหน้าผู้บาดเจ็บ  และคนร้ายคนที่สามคือ นายบูคอรี โต๊ะเดร์ อายุ 19 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 85 หมู่ 3 ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา  ตามหมายจับที่ 1/2561 ลงวันที่ 2 มกราคม 2651  โดยเจ้าหน้าที่ยังได้ยึดรถจักรยานยนต์ อาวุธมีด และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ และจะได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสามราย พร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับข้อหาก็อยู่ที่พนักงานสอบสวนที่จะดำเนินการตั้งข้อหาต่อไป ซึ่งหากพนักงานสอบสวนตั้งข้อหาพยายามฆ่า กับกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ ก็จะถูกจำคุกมากกว่า 15 ปี ”

ญาติของนายนิเวศ  ไชยลำยา ผู้บาดเจ็บ ได้มอบช่อดอกไม้ให้แก่ พลตำรวจตรีกฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เพื่อแสดงความขอบคุณในการเร่งรัดติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากแถลงข่าวเสร็จสิ้น ทางญาติของนายนิเวศ  ไชยลำยา ผู้บาดเจ็บ ได้มอบช่อดอกไม้ให้แก่ พลตำรวจตรีกฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เพื่อแสดงความขอบคุณในการเร่งรัดติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว

ญาติของนายนิเวศ  ไชยลำยา ผู้บาดเจ็บ ได้มอบช่อดอกไม้ให้แก่ พลตำรวจตรีกฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เพื่อแสดงความขอบคุณในการเร่งรัดติดตามจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว

ภาพข่าว ราชฤทธิ์ อินสมภักษร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
โจ๋ยะลาควงมีดไล่ฟันชาวบ้านกลางเมือง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา