X

ยะลาเตรียมรับมือหลังยอดป่วยโควิดพุ่ง

ผวจ ยะลา เชื่อ ยอดผู้ป่วยโควิด อาจจะสูงติดต่อกันถึงวันที่ 14 ตค  จับตา 7 วัน หากสถานการณ์แย่ลง อาจเพิ่มมาตรการเข้ม

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2564 มีตัวเลขของผู้ป่วยในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่สูงขึ้นจนน่าตกใจ โดยเฉพาะที่จังหวัดยะลา ที่พบผู้ป่วยมากกว่า 700 คน ติดต่อกัน และมีแนวโน้มที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดยะลา ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้

นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา บอกว่า  ที่ผ่านมาจะใช้การตรวจแบบ RT-PCR สำหรับผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูง ซึ่ง จะต้องใช้ระยะเวลานาน ทำให้กลุ่มเสี่ยงที่เข้ารับการตรวจ นำเชื้อกลับไปแพร่กระจายในครอบครัว และชุมชนได้ ขณะเดียวกันการตรวจด้วยชุด ATK จะสามารถทราบผลได้ทันที และสามารถนำผู้ที่มีตรวจติดเชื้อ เข้ารับการกักตัวได้ทันทีในศูนย์สังเกตอาการ หรือ SQ ที่ทางจังหวัดยะลา จะเน้นการใช้การตรวจด้วยชุด ATK เพื่อที่จะตัดวงจรการแพร่ระบาดให้เร็วที่สุด

ส่วนกรณีจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงนี้  ได้มีการปรับแผน เนื่องจากเชื่อว่ายอดของผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นวันละ 600 ถึง 700 คน นี้ จะเป็นเช่นนี้อีกประมาณ 1 อาทิตย์ หรือประมาณวันที่ 14 ตุลาคม เป็นอย่างช้า ที่ได้มีการเตรียมศูนย์สังเกตอาการ และโรงพยาบาลสนามในแต่ละอำเภอ เอาไว้แล้ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ยังบอกอีกว่า สำหรับมาตรการเร่งด่วนในช่วงนี้เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด หลังประชาชนเริ่มที่จะมั่นใจว่าฉีดวัคซีนแล้วจะไม่เป็นไร ซึ่งไม่ได้ การประชาสัมพันธ์ หลังจากวันนี้อีก 7 วัน หากยังไม่ดีขึ้น ก็จะมีการใช้มาตรการเข้มขึ้นกว่าเดิม ซึ่งจะมีการชี้แจงทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ ไม่ให้ได้รับผลกระทบ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา