X

สั่งล่า “โจรใต้” ปาบึ้มฐานทหาร

มทภ.4 ติดตามความคืบหน้าเหตุก่อกวน ฐานปฏิบัติการบ้านควน จ.ยะลา เร่ง รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว เน้นย้ำเจ้าหน้าที่เพิ่มประสิทธิภาพรักษาความปลอดภัยเข้มข้นยิ่งขึ้น

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2564 เวลา 09:00 น พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ลงพื้นที่ติดตามเหตุก่อกวนโดยคนร้ายขว้างระเบิดไปป์บอมเข้าในฐานปฏิบัติการบ้านควน หมวดปืนเล็กที่ 1 กองร้อยทหารราบที่ 15211 หน่วยเฉพาะกิจยะลา 12 ตำบลพร่อน อำเภอเมือง จังหวัดยะลา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 นาย คือ พลทหาร ชาญณรงค์ ปานชาตรี ถูกสะเก็ดระเบิด กำชับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยฐานปฏิบัติการ ควบคุมเหตุอย่างทันท่วงที พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามคนร้าย ซึ่งหลังก่อเหตุเดินทางมุ่งหน้าไปยังบ้านท่าสาป คาดเป็นกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบสร้างสถานการณ์ป่วนเจ้าหน้าที่ โดยหลังเกิดเหตุหน่วยเฉพาะกิจยะลาโดยชุด EOD ได้ทำการเคลียร์พื้นที่ทำพื้นที่ให้ปลอดภัย จากนั้น ชุดพิสูจน์หลักฐานได้ดำเนินการเก็บวัตถุพยาน เพื่อนำไปขยายผล เร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่ง รวบรวมวัตถุพยานต่าง ๆ รวมทั้งเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เชื่อเป็นการก่อกวนสร้างสถานการณ์ เป็นความพยายามก่อเหตุในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของสถานการณ์ไวรัส covid-19 เพื่อแสดงตนว่ายังคงมีความเคลื่อนไหวในพื้นที่ เน้นย้ำให้ทุกพื้นที่เพิ่มมาตรการ รักษาความปลอดภัยฐานปฏิบัติการชั้นนอก ชั้นใน พร้อมปฏิบัติเมื่อมีการก่อเหตุอย่างทันท่วงที และประสานกำลังทุกภาคส่วนรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน และขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่เบอร์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 โทร 061-1732999 และเบอร์สายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา