X

เดินหน้าตั้ง “กองทุนวัคซีนป้องกันโควิด 19 เพื่อชาวยะลา”

เทศบาลนครยะลา ร่วมกับ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคมในจังหวัดยะลา ร่วมจัดตั้งกองทุนวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 เพื่อชาวยะลา

วันนี้ 24 มิถุนายน 2564 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมเทศบาลนครยะลา นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา ร่วมแถลงข่าว กรณีที่เทศบาลนครยะลา ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดยะลา หอการค้าจังหวัดยะลา มูลนิธิแม่กอเหนี่ยวยะลา มูลนิธิแม่ทับทิมยะลา ชมรมชาวไทยเชื้อสายจีนจังหวัดยะลา ชมรมนักธุรกิจมุสลิมจังหวัดยะลา ชมรมธนาคารจังหวัดยะลา ผู้มีจิตศรัทธาและ มีความสมัครใจ ร่วมกันระดมทุนและความร่วมมือเพื่อจัดตั้ง “กองทุนซื้อวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เพื่อชาวยะลา” สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid 19) ในจังหวัดยะลา ระลอกที่ 3 ซึ่งกำลังระบาดหนักและพบจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยการระบาดครั้งใหม่นี้ได้กระจายออกไปในหลายพื้นที่เป็นวงกว้าง ส่งผลกระทบอย่างมากต่อประชาชนโดยเฉพาะในเขตอำเภอเมืองยะลา พบผู้ป่วยสูงสุดจากทุกอำเภอของจังหวัดยะลา

นายกเทศมนตรีนครยะลา กล่าวอีกว่า หน่วยงานภาคเอกชนดังกล่าว เห็นถึงความสำคัญในการแก้ปัญหาเหล่านี้อย่างต่อเนื่องและรวดเร็วทันเวลา รวมทั้งทุกฝ่ายพร้อมที่จะต่อสู้กับโควิด เห็นพ้องกันว่า วัคซีน คือสิ่งจำเป็นที่จะสามารถหยุดยั้งการแพร่กระจายของโรคได้อย่างถูกวิธี และทำให้ทุกคนสามารถกลับไปใช้ชีวิตปกติ จึงพร้อมใจระดมเงินมาร่วมกันจัดตั้ง กองทุนซื้อวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 เพื่อชาวยะลา เพื่อการจัดหาวัคซีน วัสดุทางการแพทย์ และค่าใช้จ่ายอื่นๆ บริการประชาชน เพื่อที่จะช่วยสร้างภูมิต้านทานหมู่ให้เกิดขึ้นในเมืองยะลา เสริมจากกระทรวงสาธารณสุข และเทศบาลนครยะลา ที่ได้จัดหาวัคซีนฉีดให้พี่น้องประชาชนไปแล้ว นอกจากนี้ยังคาดว่าสถานการณ์การระบาด อาจจะแปรเปลี่ยนได้ตลอดเวลา เพราะจากสายพันธุ์หนึ่งเมื่อผ่านไประยะเวลาหนึ่งก็จะเปลี่ยนสายพันธุ์ใหม่ได้ ลำพังงบประมาณของเทศบาลและภาครัฐฝ่ายเดียวก็อาจจะไม่สามารถจัดหาได้รวดเร็วทันความต้องการ ดังนั้นภาคเอกชน ประชาชนชาวยะลาจึงสมัครใจร่วมกันบริจาคเงินจัดตั้งเป็นกองทุนฯ แล้วนำเม็ดเงินที่ได้นำไปซื้อวัคซีนและวัสดุทางการแพทย์ เสริมหน่วยงานภาครัฐต่อไป เชื่อว่าหากทุกฝ่ายร่วมมือกันทำให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ได้เร็วเท่าไหร่ ก็จะช่วยเศรษฐกิจและรายได้ของประชาชนชาวยะลาอีกด้วย

“ส่วนกรณีประชาชนในเขตเทศบาลนครยะลา ได้ลงทะเบียนขอรับวัคซีนชิโนฟาร์ม ที่ทางเทศบาลนครยะลา จัดซื้อผ่านราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ สอบถามมาว่า ทางเทศบาลจะจัดให้ฉีดได้เมื่อไหร่  ตนได้สอบถามไปยังราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์  ทราบว่า ในช่วงแรกจะจัดสรรให้กับภาคธุรกิจที่ขอไปก่อน ส่วนในระยะต่อไปก็จะจัดสรรให้ท้องถิ่น แต่ว่าวัคซีนล้านที่สอง อาจจะเข้ามาในสัปดาห์หน้า แล้วก็จะได้มีการจัดสรรให้กับท้องถิ่นพร้อมๆกันทั่วประเทศ แต่ก็ได้แจ้งไปทางกรรมการท่านหนึ่งว่า ขอให้พิจารณายะลาเป็นพิเศษก่อน ด้วยสถานการณ์ที่ตึงเครียดในขณะนี้” นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา