X

ยะลาโชว์ผลงานตาม “แผนพิทักษ์นิบง 3/64”

ยะลา- ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา แถลงผลงานจับกุมยาเสพติด พร้อมยึดทรัพย์กว่า 30 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2564  เวลา 09.40 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา  พลตำรวจตรีดุษฎี ชูสังกิจ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9  พลตำรวจตรีทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา นายก้องเกียรติ จันทราช ปลัดจังหวัดยะลา  เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 9 เจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)  ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมยาเสพติด ตามแผนพิทักษ์นิบง 2564

โดยพลตำรวจตรีทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา  บอกว่า ตามนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี ได้ให้นโยบายเร่งด่วนในเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยเน้นให้ทุกภาคส่วนร่วมกันดำเนินการในการป้องกันปราบปรามยาเสพติดให้เห็นผล  เป็นรูปธรรม    โดยเฉพาะการติดตามยึดทรัพย์ของกลุ่มเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติด เพื่อเป็นการตัดวงจรการค้าขายยาเสพติด   ทางผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งรัดสืบสวน ติดตามจับกุม เครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดในทุกระดับพื้นที่ ตั้งแต่ ชุมชน ตำบล อำเภอ จังหวัด จนถึงระดับประเทศและครอบคลุมไปยังต่างประเทศที่มีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกัน รวมถึงการตัดวงจรการค้าขายยาเสพติด โดยการติดตามยึดทรัพย์เครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดให้มากที่สุดและให้ทำอย่างต่อเนื่อง โดยให้มีการระดมกำลังกวาดล้างยาเสพติดในทุกห้วงเดือน และได้มีการก่อตั้งโครงการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายุทธศาสตร์ชาติ

“ในส่วนของจังหวัดยะลา กำลังสามฝ่ายทั้ง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมขยายผลยึดทรัพย์เครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ที่สร้างปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ให้บังเกิดผลเป็นรูปธรรม ซึ่งผลการปฏิบัติตามแผนยุทธการพิทักษ์นิบง 3/64  ซึ่งได้เปิดปฏิบัติการไปแล้วตั้งแต่   วันที่ 22 มิถุนายน 2564ได้สั่งการให้แบ่งกำลังเป็น 2 ส่วน ตามพื้นที่เป้าหมาย 2 จังหวัด คือ จังหวัดยะลา และจังหวัดนราธิวาส ซึ่งสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 5 ราย ของกลางยาบ้ากว่า 70,000 เม็ด พร้อมทั้งยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามยาเสพติด พ.ศ.2534 และ พ.ร.บ.ป้องกันปราบปราม การฟอกเงิน พ.ศ.2542 ได้มากกว่า 30 ล้านบาท โดยสืบเนื่องมาจากการจับกุมผู้ต้องหาคือ   นายอุบดุลรอมัน หรือยา พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์ จำนวนทั้งสิ้น   2   กิโลกรัม ได้ที่บริเวณด่านตรวจถาวร บ.กม.23 ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้สืบสวนขยาผลเพื่อนำสู่ความสำเร็จในการจับกุมผู้กระทำความผิดได้ในครั้งนี้”  ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าว

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ยังบอกอีกว่า สำหรับ ผลจากการปฏิบัติตามแผนยุทธการพิทักษ์นิบงทั้งสามครั้ง  มีการจับกุมผู้ต้องหาได้ 19 ราย และนำไปสู่การจับกุมได้กว่า 134 ล้านบาท  ได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากทุกฝ่าย ส่งผลให้การปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ทั้ง 2 พื้นที่ 8 เป้าหมาย ประสบความสำเร็จ สามารถจับกุมผู้ต้องหา พร้อมยึดของกลางได้บรรลุตามเป้าหมาย ในการปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดยะลา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา