X

คนยะลามั่นใจ “ชิโนฟาร์ม” แห่ลงทะเบียน

หลังรัฐบาล ได้มีการประกาศราชกิจจานุเบกษา อนุญาตให้ อปท. สามารถสั่งซื้อวัคซีนทางเลือกได้ และ ทาง เทศบาลนครยะลา ได้สั่งจองวัคซีนชิโนฟาร์ม จำนวน 25,000 โดส ที่สามารถฉีดได้ 12,500 คน เพื่อมาฉีดให้กับพี่น้องประชาชนในเขตเทศบาลนครยะลา

ซึ่งเมื่อวานนี้ (18 มิ.ย 64) เป็นวันแรก ที่ เทศบาลนครยะลา ได้เปิดให้ผู้ที่ต้องการฉีด วัคซีน ซิโนฟาร์ม เขตเทศบาลนครยะลามาลงทะเบียน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งเป้าจำนวนผู้ได้ฉีดวัคซีน 12,500 คน (25,000 โดส)

ขณะบรรยากาศที่จุดรับลงทะเบียน สำนักงานสาธารณสุขเทศบาลนครยะลา ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดที่เปิดให้ลงทะเบียนจองวัคซีนซิโนฟาร์ม เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน เขตเทศบาลนครยะลา ตำบลสะเตง ก่อนวันที่ 1 มิถุนายน 2564 อายุ 18 ปีขึ้นไป ได้นำบัตรประชาชน ทยอยเดินทางมาลงทะเบียนกันอย่างต่อเนื่อง นั่งรอกันตั้งแต่ 6 โมงเช้า ซึ่งการเปิดรับลงทะเบียน จะเริ่มเปิดระบบพร้อมกันทั้ง 15 จุด ที่เทศบาลได้กำหนดขึ้นตั้งแต่เวลา 08.30 น.เป็นต้นไปจนถึงเวลา16.30 น. เพื่อให้ประชาชนได้กระจายเดินทางไปลงทะเบียน ลดความหนาแน่น และความแออัด ป้องกันโควิด-19 ตามมาตรการสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด

ขณะที่ในช่วงแรกหลังเปิดระบบคนจำนวนมาก ได้แห่เข้าจองลงทะเบียนออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ทำให้ระบบล่มไปสักพัก โดยเจ้าหน้าที่ ของทางโรงพยาบาลยะลา ซึ่งเป็นจุดหลักเชื่อมโยงไปยังจุดลงทะเบียน ได้เร่งแก้ไข ใช้เวลา ประมาณ 09.00 น. ระบบก็เริ่มทำงาน ประชาชนได้ลงทะเบียนตามที่ตั้งใจ  โดยระบบลงทะเบียนออนไลน์ที่มีโควต้าจำนวน 4 พันคน ใช้เวลาเพียง 45 นาที ก็มีผู้สนใจลงทะเบียนเต็มตามโควต้า

เช่นเดียวกับที่ห้องประชุมเทศบาลนครยะลา ก็คึกคักไม่แพ้กันประชาชนได้เดินทางมารอคิวลงทะเบียนจองฉีดวัควัคซีนชิโนฟาร์มกันจำนวนมาก โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล อำนวยความสะดวกในการลงทะเบียนที่โต๊ะลงทะเบียนกับทางเจ้าหน้าที่ รวมถึงการลงทะเบียนผ่านแอฟเทศบาลฯ บนมือถือของตนเอง ขณะที่อยู่ระหว่างนั่งรอ ซึ่งประชาชนที่เดินทางมาจองด้วยตนเอง จะเชื่อมั่นที่จะได้ฉีดมากกว่าลงทะเบียนผ่านไลน์สำหรับประชาชนที่สนใจก็สามารถไปลงทะเบียนด้วยตนเอง ได้ที่ 15 จุดรับลงทะเบียน เทศบาลนครยะลา ห้องประชุมเทศบาล ศูนย์บริการสาธารณสุขฯ สำนักสาธารณสุขฯ วงเวียนหอนาฬิกา ศูนย์ตลาดเก่า ถ.สิโรรส 6 ศูนย์ธนวิถี ดับเพลิงฝั่งธน ศูนย์ผังเมือง 4 ตลาดผังเมือง 4 ศูนย์สะเตง ใกล้ตลาดเกษตร PCC คลีนิกหมอครอบครัว ถ.ผังเมือง 4 ซอย 24 ศูนย์เยาวชน TK Park โรงพยาบาลศูนย์ยะลา โรงเรียนเทศบาล 1-6หรือ ลงทะเบียนออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ yrhweb.com/yala_vaccine/welcom.php โดยเทศบาลฯจะเปิดรับลงทะเบียนจองวัคซีนชิโนฟาร์ม จนเต็มจำนวน 25,000 โดส ที่สามารถฉีดได้ 12,500 คน

แต่อย่างไรก็ตามในวันจันทร์ที่  21 มิถุนายน 2564 นี้ ทางเทศบาลนครยะลา จะเปิดให้ลงทะเบียนเพิ่มเติมตั้งแต่เวลา 08.30 น. ไปจนกว่าจะครบจำนวน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา