X

เทศบาลเมืองสะเตงนอก จัดซื้อ “ชิโนฟาร์ม” 5 พันโดส

นายกเล็กเมืองสะเตงนอก สั่งวัคซีนชิโนฟาร์ม 5 พันโดส  เตรียมฉีดให้ชาวบ้านในพื้นที่  พร้อมเรียกประชุมวางมาตรการคุมพื้นที่ ศูนย์มัรกัส

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 64 เวลา 10.30 น. ที่สำนักงานเทศบาลเมืองสะเตงนอก นายเสรี เรืองกาญจน์ นายกเทศมนตรีเมืองสะเตงนอก  เปิดเผยว่า  สำหรับสถานการณ์ที่ต้องเร่งรีบในตอนนี้ คือสถานการณ์โควิด ในพื้นที่สะเตงนอก ที่ปัจจุบันพบผู้ป่วยหลายสิบราย จากพื้นที่ หมู่ 1 หมู่ 5 หมู่ 10 และคลัสเตอร์ใหญ่ที่หมู่ 3  ในฐานะที่เป็นผู้บริหาร ก็ได้มีการประชุมเพื่อจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม เพื่อที่จะนำมาให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับวัคซีนเพิ่มขึ้น เป็นการเพิ่มช่องทางให้กับพี่น้องประชาชน ในระหว่างที่ยังรอวัคซีนจากทางรัฐบาล  จึงได้มีการพูดคุยกับท่านนายกเทศมนตรีนครยะลา ในเรื่องวิธีการจัดซื้อวัคซีนชิโนฟาร์ม อย่างน้อย 5,000 โดส  ที่ได้ดำเนินการจองแล้ว

“ส่วนกรณีมีประชาชนในพื้นที่บางส่วน ที่ยังคงไม่กล้าฉีดวัคซีน ตนก็ได้เรียกให้ทีมงานสาธารณสุขของเทศบาลเมืองสะเตงนอก รวมทั้งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพในพื้นที่ทั้ง 3 แห่ง และ อสม. มาร่วมประชุมเพื่อวางยุทธศาสตร์ ในการประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่สะเตงนอกได้เข้าใจในเรื่องของวัคซีน ที่ทุกคนต้องฉีด เพื่อที่จะสามารถสร้างภูมิคุ้มกันให้กับคนในพื้นที่สะเตงนอก ได้มีความปลอดภัยจากไวรัสตัวนี้  และวัคซีนชิโนฟาร์ม ที่ทางเทศบาลจัดซื้อ ก็เป็นวัคซีนหนึ่งในสาม ที่มีการรับรองและรับประกัน จึงอยากให้พี่น้องทุกคนจงมั่นใจ” นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสะเตงนอก กล่าว

นายเสรี ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนพื้นที่ที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือหมู่ 3 ที่ศูนย์มัรกัส  เมื่อวานก็ได้ทำ Swab ไป 79 ราย  นอกจากนั้นก็จะมีที่หมู่ 10 หมู่ 6 หมู่ 1 และ หมู่ 5  ทั้งนี้ในส่วนของศูนย์มัรกัส ก็ได้ประสานข้อมูลกับผู้นำในมัรกัส รวมทั้งได้ประชุมร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน เพื่อวางแผนงานเชิงรุกในพื้นที่ศูนย์มัรกัส ที่จะมีทุกภาคส่วนเข้าร่วมประชุมในวันนี้ ซึ่งอาจจะต้องกำหนดจุดที่ต้องปิดกั้น เพื่อให้อยู่ในของเขตที่สามารถควบคุมได้  ส่วนการจัดซื้อวัคซีนชิโนฟาร์ม 5 พันโดส นั้น เป็นการจัดซื้อในล็อตแรก ที่จะต้องมาดูในเรื่องของการประเมินผลด้วย  แต่อย่างไรก็ตามทางเทศบาลก็มีความพร้อมที่จะจัดซื้อเพิ่มเติม เพื่อมาฉีดให้พี่น้องประชาชนให้ครบทุกคนในอนาคต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา