X

ผบ.นทพ.ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมกำลังพลยะลา สั่งเตรียมพร้อมช่วยชาวบ้านหากเกิดอุทกภัย

ผู้บัญชาการหน่วยทหารพัฒนา(ผบ.นทพ.)  ตรวจเยี่ยมกำลังพล นพค 42 ยะลา   พร้อมยืนยัน ทหารพัฒนาเตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ หากเกิดอุทกภัย

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 เวลา 12.30 น. ที่หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 (นพค.42) ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา พลเอก ดร.ธนเกียรติ ชอบชื่นชม ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พร้อมคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยม พบปะ และให้กำลังใจ กำลังพลประจำหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42  โดยมี พันเอกบงการ กาญจน์มาลัย ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 พร้อมกำลังพล และกลุ่มแม่บ้าน ประชาชนในพื้นที่ คอยต้อนรับ

พลเอก ดร.ธนเกียรติ ชอบชื่นชม ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา  เปิดเผยว่า  ในการลงพื้นที่ในครั้งนี้เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ปฎิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ โดยเฉพาะสามจังหวัดชายแดนภาคใต้  พร้อมนำความห่วงใยของท่าน พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพลเอก พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด มาถึงเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติหน้าที่อยู่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งมาดูความพร้อมในเรื่องของการบรรเทาสาธารณภัย ว่าเครื่องมือต่างๆ และเจ้าหน้าที่มีความพร้อมอย่างไร ซึ่งพบว่ามีความพร้อมให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนหนึ่งร้อยเปอร์เซนต์แล้ว โดยมีการเตรียมความพร้อมในการจัดชุดเคลื่อนที่เร็วเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนได้ทันที ในกรณีเกิดเหตุอุทกภัยในพื้นที่

“สำหรับขวัญและกำลังใจของกำลังพลในพื้นที่ก็ดีอยู่ ลงพื้นที่ครั้งนี้ก็ได้พูดคุยเรื่องต่างๆ ความต้องการของกำลังพล สิทธิต่างๆ เพื่อที่จะได้ช่วยเหลือได้ในฐานะตนเองเป็นผู้บังคับบัญชา เป็นหน้าที่โดยตรงของตนที่ดูแลลูกน้อง ส่วนข้อห่วงใย ก็คงจะเป็นเรื่องการปฎิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ จะต้องระมัดระวัง ให้มีความปลอดภัย เพราะพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็ยังคงมีสถานการณ์ ส่วนกำลังพลในพื้นที่ขณะนี้ ก็มีเพียงพอที่จะปฎิบัติหน้าที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากมีการช่วยราชการจากหน่วยอื่นๆมาปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งเป็นแผนในการบริหารกำลังพลของหน่วยอยู่แล้ว  และในช่วงนี้ซึ่งใกล้ช่วงมรสุมในภาคใต้ตอนล่าง ซึ่งอาจจะเกิดอุทกภัยในพื้นที่ ตนเองได้สั่งการไปยังผู้บังคับหน่วย ให้ประสานกับกระทรวงมหาดไทย และขณะเดียวกันผู้บังคับหน่วยก็จะประสานงานกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ด้วย ทั้งกระทรวงมหาดไทย และตำรวจ และได้มีการเฝ้าระวังอยู่ในแต่ละพื้นที่ หากมีเหตุอุทกภัยเกิดขึ้น ก็สามารถให้ความช่วยเหลือได้ทันที” ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา   กล่าว

พลเอก ดร.ธนเกียรติ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับในเรื่องการส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่นั้น ก็เป็นงานที่ทางหน่วยให้ความสำคัญ และดำเนินการมาตลอด บางครั้งประชาชนไม่ทราบว่าหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา นอกจากมีหน้าที่ สร้าง ซ่อมทาง หรืองานช่วยเหลืออุทกภัย แล้ว  แต่ด้วยความเป็นจริงแล้วทางหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ก็ดำเนินงานในทุกมิติ  เช่น การสร้างคุณภาพชีวิต มีการส่งเสริมอาชีพ ให้ความรู้กับประชาชนในแต่ละอาชีพ สนับสนุนในเรื่องวัสดุอุปกรณ์  การหาแหล่งเงินทุน และหาตลาด เพื่อนำสินค้าของชาวบ้านไปจำหน่ายสร้างรายได้  ซึ่งในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็จะมีการส่งเสริมการเลี้ยงโค การผสมเทียมโค ที่มีชุดผสมเทียม 66 ชุด ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้  โดยนำน้ำเชื้อจากพนมสารคาม โดยพ่อวัวจากต่างประเทศ สามารถผสมเทียมให้กับพี่น้องในพื้นที่ ที่ต้องการได้ทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา