X

รวบแล้ว4วัยรุ่นพกมีดดาบ ผู้การยะลารุดเยี่ยมเหยื่อสปาต้า

ผู้การฯยะลา รุดเยี่ยม ให้กำลังใจผู้บาดเจ็บถูกคนร้ายฟันใบหน้า  ยืนยัน เหตุใช้มีดฟันประชาชน มีเพียง 2 ครั้ง สั่ง ชุดสืบสวนเร่งติดตามจับกุม ขอให้ประชาชนใช้ชีวิตอย่างเป็นปกติ ระบุคุม 4 วัยรุ่นพกมีดดาบ สอบเข้ม

ที่ตึกยี่เกียว โรงพยาบาลยะลา พลตำรวจตรีกฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา  ได้เดินทางมาเยี่ยม ให้กำลังใจ นายนิเวศ ไชยลำยา ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดฟันเข้าที่ใบหน้า ในขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปซื้อของภายในเขตเทศบาลนครยะลา พร้อมกับน้องชาย เหตุเกิดเมื่อค่ำวันที่ 27 ธ.ค 60 ที่ผ่านมา  โดย พลตำรวจตรีกฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้มอบกระเช้าเยี่ยม  และพูดคุยกับมารดา และนายนิเวศ ไชยลำยา ผู้บาดเจ็บ  พร้อมทั้งยืนยันจะเร่งสืบสวน ติดตามจับกุม กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ แต่ทั้งนี้จะต้องให้เวลากับทางเจ้าหน้าที่ในการทำงานด้วย

พลตำรวจตรีกฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า ตนเองในฐานะผู้บังคับบัญชา วันนี้ ก็ได้เดินทางมาเยี่ยมผู้บาดเจ็บ ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่จมูกใต้ตาด้านซ้าย ขณะนี้ อาการปลอดภัยแล้ว  ส่วนความคืบหน้าด้านคดีนั้น ได้สั่งการให้ ผกก.สภ.เมืองยะลา  ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.ยะลา  ร่วมกันพิสูจน์ทราบกลุ่มคนร้าย ไปแล้ว  ในเบื้องต้นจากการสอบถามผู้บาดเจ็บ  ก็ไม่มีสาเหตุโกรธเคืองกับใคร  และจำรูปพรรณกลุ่มคนร้ายไม่ได้  ส่วนการตรวจสอบ CCTV เส้นทางที่คนร้ายหลบหนี  ตำหนิรูปพรรณของคนร้าย 3 คน ที่นั่งรถจักรยานยนต์  ลักษณะรถจักรยานยนต์ ก็จะทำให้ทราบกลุ่มคนร้ายได้  แต่เนื่องจากบางช่วง CCTV ไม่ครอบคลุม จะทำให้การไล่ภาพกลุ่มคนร้าย ต้องใช้เวลา ทั้งนี้ ก็ได้กำชับชุดสืบสวน ตำรวจ สภ.เมือง ยะลา ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.ยะลา  ให้เร่งรัดคดีนี้

“ส่วนมาตรการ การป้องกัน เหตุเกี่ยวกับชีวิต และร่างกาย  ได้สั่งการให้ ตำรวจ จัดกำลังประสานกับทหาร อส.ตั้งจุดตรวจ โดยเพ่งเล็งกลุ่มวัยรุ่นเป็นกรณีพิเศษ   ซึ่งเมื่อคืนนี้(30 ธ.ค 60) ก็สามารถจับกุมกลุ่มวัยรุ่นพกมีดดาบ ได้ 4 ราย  ขณะนี้ อยู่ระหว่างการขยายผล ว่าจะเชื่อมโยงกับกลุ่มที่ทำร้าย นายนิเวศ ไชยลำยา  หรือไม่  สำหรับเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมด จากการใช้มีดฟันประชาชนนั้น จริงๆ แล้ว ในพื้นที่เขตเมือง มีเพียง 2 เหตุ คือ เมื่อวันที่ 26 ธ.ค 60 เวลา 22.30 น. มีกลุ่มคนร้ายได้ใช้อาวุธมีดฟันน้องวัยรุ่นผู้หญิง ซึ่งทางตำรวจก็สามารถติดตามจับกุม กลุ่มคนร้ายได้แล้ว  ผู้กระทำความผิดได้ให้การรับสารภาพ  จากการสอบสวนไม่ได้เชื่อมโยงกับการก่อเหตุในครั้งนี้  ทั้งนี้ ทางตำรวจ จะเร่งรัด สืบสวน ติดตามจับกุมคดีนี้ให้ได้  และขอให้ประชาชนมั่นใจ ใช้ชีวิตกันอย่างปกติสุข ตำรวจ ทหาร ปกครอง จะร่วมกันรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี โดยเฉพาะช่วงนี้ ซึ่งเป็นช่วงของการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่” ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา