X

ตำรวจยะลาโชว์ผลงาน รวบพ่อค้ายาบ้ากลางเมือง ได้พร้อมของกลางกว่าแสนเม็ด

ตำรวจยะลาโชว์ผลงานจับนักค้ายารายใหญ่ได้ของกลางกว่าแสนเม็ด มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

เมื่อวันที่  23 ก.พ.64 เวลา 13.30 น. ที่ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัด พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วย  พ.ต.อ.สุทธิเวท บุญรัตกลิน รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา  พ.อ.วรจิตร ศาสตร์ศิลป์ รอง ผบ.ฉก.ยะลา และ นายพลรัช รองเลื่อน ปลัดจังหวัดยะลา ได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุมนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ จ.ยะลา พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 114,000 เม็ด มูลค่า 10,910,000 บาท และได้ตรวจยึดทรัพย์สินของผู้ต้องหาได้อีกจำนวนหนึ่ง

พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมีนโยบายมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติ ประกอบกับ นโยบายการปรามปรามยาเสพติดในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยทาง แม่ทัพภาคที่ 4 และคำสั่งของ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 สั่งการและเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ระดมกวาดล้างนักค้ายาเสพติดในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

“สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ สั่งการให้ พ.ต.ท.อานนท์  ประดิษฐแสง ปฏิบัติราชการกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดยะลา  เข้าจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 1 คดี มีผู้ต้องหา จำนวน 2 คน คือ นายทนงศักดิ์ หยาตา หรือนัส อายุ 37 ปี และ น.ส.สุภาณี หนูทอง หรือเดียร์ อายุ 37 ปี   ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ได้จับกุมตัว นายไกรสร ทรายทอง หรือเล็ก อายุ 35 ปี และ น.ส.ชลพรรษ วิชชุรัตน์  หรืออีฟ อายุ 33 ปี ดำเนินคดีในความผิดฐาน เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และได้ซักถามขยายผลผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การว่าได้ซื้อยาบ้าที่ใช้เสพมาจาก นายพลากร เหย่ากิ้ม หรือบอย อายุ 37 ปี  เจ้าหน้าที่จึงได้สืบสวนติดตามจนกระทั่งสามารถควบคุมตัว นายพลากร  และรับสารภาพว่าได้เสพยา และจำหน่ายยาบ้าให้กับ นายไกรสร และ น.ส.ชลพรรษ จริง และนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจยึดยาบ้า จำนวน 25 เม็ด ที่บ้านพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมตัวดำเนินคดี” ผบก.ภ.จว.ยะลา กล่าว

พล.ต.ต.ทินกร  ยังกล่าวอีกว่า  จากการซักถามขยายผล นายพลากร ให้การว่าได้ซื้อยาบ้ามาจาก นายทนงศักดิ์ หยาตา  หรือนัส และ น.ส.สุภาณี หนูทอง หรือเดียร์ ซึ่งทั้งสองคนเป็นสามีภรรยากัน  โดยซื้อยาบ้า จำนวน 1 ก้อน จำนวน 2,000 เม็ด  เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนเข้าจับกุมตัว นายทนงศักดิ์ และ น.ส.สุภาณี ได้ที่บ้านพัก  พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 114,000 เม็ด ก่อนตรวจยึดทรัพย์สินของกลางประกอบด้วย รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีขาว ทะเบียน งข-7652 สงขลา จำนวน 1 คัน  รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีแดงดำ ทะเบียน 1กง-6501 จำนวน 1 คัน  โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ซัมซุง จำนวน 2 เครื่อง  รวมมูลค่าของกลาง ทั้งหมดประมาณ 10,910,000 บาท พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบตัวบุคคลที่เกี่ยวข้อง  ทรัพย์สิน  และติดตามจับกุมนักค้ายาเสพติดในเครือข่ายเพิ่มเติมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา