X

ยะลาจับบุหรี่เถื่อนกลางเมืองยะลาเกือบครึ่งล้านซอง

ยะลา-สรรพสามิตยะลาจับบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษีเกือบครึ่งล้านซอง มูลค่า 15 ล้านบาท เผยผู้ค้าต้องเสียค่าปรับกว่า 8 ร้อยล้านบาท

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2563 เวลา 18.00 น. ที่สำนักงานสรรพาสามิตพื้นที่ยะลา  ว่าที่ ร.ต.ยงยุทธ ภูมิประเทศ ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบ ป้องกันและปราบปราม กรมสรรพสามิต พร้อมด้วย นายภาณุพงศ์  ศรีเกตุ สรรพสามิตพื้นที่ยะลา และเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการปฎิบัติงานจับกุมบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษี หลังจากนำกำลังบุกเข้าทลายโกดังเก็บบุหรี่เถื่อนในพื้นที่ อ.เมือง จ.ยะลา จำนวน 3 แห่ง โดยสามารถตรวจยึดบุหรี่ต่างประเทศยี่ห้อต่างๆ ที่ยังไม่เสียภาษี รวม 480,000 ซอง  มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท

ว่าที่ ร.ต.ยงยุทธ ภูมิประเทศ ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบ ป้องกันและปราบปราม กรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า ตามที่นายลวรณ  แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิต ได้สั่งการให้ทางสำนักตรวจสอบป้องกันและปราบปราม กรมสรรพสามิต ลงพื้นที่มาสืบทราบอยู่ประมาณ 10 วัน จึงได้มีการจับกุมบุหรี่รายใหญ่ และจากการค้นโกดังทั้งหมด 3 แห่ง ได้ของกลางประมาณ 480,000 ซอง คิดเป็นเงินค่าปรับกว่า 806 ล้านบาท  ส่วนมูลค่าของกลางประมาณ 15 ล้านบาท และมูลค่าภาษีซึ่งรัฐสูญเสียไปประมาณกว่า 26 ล้านบาท ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้ถือเป็นรายใหญ่ในรอบหลายปี โดยได้มีการทำงานร่วมกันกับทางพื้นที่ยะลา  ซึ่งการดำเนินคดีก็ได้ผู้ต้องหามาสองคน ก็ได้ส่งไปยังพนักงานสอบสวน ส่วนค่าปรับกว่า 8 ร้อยล้านบาทนั้น ก็จะมีการส่งฟ้องศาล และเป็นดุลพินิจของศาลว่าจะปรับเท่าไหร่ แต่มูลค่าค่าปรับที่ทางสรรพสามิตได้คิดจากของกลางที่ตรวจยึด มูลค่าก็อยู่ที่ 8 ร้อยกว่าล้านบาท แต่อย่างไรก็ตามจะมีการขยายผลเพื่อดำเนินการจับกุมผู้ค้ารายอื่นๆต่อไป โดยมีพื้นที่เป้าหมายใน 3 จังหวัดชายแดน และในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  โดยเฉพาะกระบวนการค้าที่เป็นรายใหญ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงระดมกวาดล้างและจับกุมอย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา