X
โจ๋ยะลา

โจ๋ยะลา ควงมีดไล่ฟันชาวบ้านกลางเมืองยะลา พี่ชายร้องทุกข์คดีไม่คืบหน้า

“โจ๋ยะลา” ควงมีดไล่ฟันเหยื่อกลางเมือง พี่ชายเหยื่อมีดยะลาร้องสื่อ หลังคดีสปาต้าฟันหน้าน้องชายไม่คืบ  วอนตำรวจยะลาเร่งจับกุมคนร้าย ระบุมีเหตุใช้มีดฟันประชาชน 5 ครั้งในรอบอาทิตย์

โจ๋ยะลา
นายปฎิพัทธิ์  ธนไชยพันธุ์ อายุ 28 ปี พี่ชายของเหยื่อมือมีดที่โดนรุมฟัน
“โจ๋ยะลา” ควงมีดไล่ฟันชาวบ้านกลางเมืองยะลา พี่ชายร้องทุกข์คดีไม่คืบหน้า

นายปฎิพัทธิ์  ธนไชยพันธุ์ อายุ 28 ปี ชาวบ้านในเขตเทศบาลนครยะลา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 ที่ผ่านมา ในขณะที่ตนและครอบครัว กำลังนั่งทานข้าวอยู่ภายในบ้าน ขณะนั้นเวลาประมาณ 19.20 น. ตนเองได้ให้น้องชายคือ นายนิเวศ ไชยลำยา อายุ 15 ปี และน้องชายอีกคน ขี่รถจักรยานยนต์ ออกไปซื้อน้ำแข็งที่ปากซอยหน้าบ้าน ซึ่งห่างออกไปประมาณ 500 เมตร โดยน้องชายทั้งสองของตน ได้ขี่รถจักรยานยนต์เลยร้านค้าที่ขายน้ำแข็ง  และในขณะที่กำลังเลี้ยวรถกลับ เพื่อจะไปร้านที่ขายน้ำแข็ง คนร้ายเป็นเด็กวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนสาม ขี่เข้ามาประกบ ก่อนที่จะใช้อาวุธมีดซึ่งคาดว่าเป็นมีดสปาต้า ฟันเข้าที่ใบหน้าของน้องชายของตน คือนายนิเวศ ไชยลำยา ส่วนน้องชายอีกคนซึ่งเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ ก็ได้รับบาดเจ็บที่หลัง และได้นำตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลยะลา

โดยคุณหมอได้ทำการเย็บปิดบาดแผลก่อน ซึ่งพบว่าน้องชายของตนจมูกหัก และท่อน้ำตาขาด คุณหมอได้ทำการเย็บปิดแผลก่อน เพื่อรอดูว่า หลังจากที่แผลไม่บวมแล้ว จมูกเบี้ยวไปทางไหน จึงจะดำเนินการรักษาอีกครั้ง โดยบาดแผลที่ถูกฟันต้องเย็บถึง 20 เข็ม และเป็นแผลลึก

 “หลังเกิดเหตุตนเองก็ไปดำเนินการแจ้งความ โดยมีร้อยเวรของ สภ.เมืองยะลา มารับเรื่อง โดยร้อยเวร เพียงแค่ลงประจำวันเอาไว้ก่อนว่าเป็นการทำร้ายร่างกาย ยังไม่ได้แจ้งความว่าเป็นคดีอะไร เนื่องจากจะต้องมีแพทย์รับรอง และภาพประกอบจากที่เกิดเหตุ และรูปพรรณคนร้าย จึงจะสามารถแจ้งความได้   ส่วนน้องชายของตนเองนั้น ยืนยันได้ว่าเป็นเด็กเรียบร้อย อยู่แต่บ้านไม่ค่อยออกไปไหน  ปกติจะอยู่บ้านนั่งเล่นเกมส์ มือถือ ไม่ค่อยจะออกไปไหน เพราะไม่มีเพื่อน และไม่มีคู่อริ” นายปฎิพัทธิ์ กล่าว

 

นายปฎิพัทธิ์ ธนไชยพันธุ์ ยังกล่าวอีกว่า หลังจากเกิดเหตุแบบนี้ ก็เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของคนในจังหวัดยะลา เนื่องจากว่า จุดที่เกิดเหตุ อยู่กลางเมือง มีคนมากมาย ใกล้แหล่งชุมชน แต่ยังไม่ปลอดภัย ทั้งๆที่ในเมือง มีด่านของเจ้าหน้าที่มากมาย แต่ทำไมถึงปล่อยให้เด็กวัยรุ่นพกมีดสปาต้าเข้ามาก่อเหตุในเมืองได้ ซึ่งถ้ามีการตรวจจับกันจริงๆ ก็น่าจะตรวจเจอได้ เพราะมีดสปาต้า ไม่ใช่มีดเล็กๆที่พกพาซุกซ่อนได้

“วันนี้ก็ได้ไปที่ สภ.เมืองยะลา เพื่อไปให้ปากคำเจ้าหน้าที่ และได้ดูกล้องวงจรปิด ซึ่งสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ได้ เพียงแต่เห็นป้ายทะเบียนรถค้นที่ก่อเหตุไม่ชัด ตนเองจึงอยากขอภาพจากกล้องวงจรปิดตามร้านค้า หรือหน้าบ้าน ใกล้จุดเกิดเหตุ หรือภาพจากกล้องหน้ารถยนต์ ที่อาจจะบันทึกภาพขณะเกิดเหตุการณ์ได้ ซึ่งหากสามารถบันทึกภาพได้ อยากให้นำมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนในพื้นที่  ทุกวันนี้เชื่อว่าคนในพื้นที่ก็มีความหลอน ต้องระวังหน้าระวังหลัง เวลาจะออกไปไหน เพราะว่าทุกวินาทีที่อยู่บนท้องถนนรู้สึกไม่ปลอดภัยแล้ว  เหตุการณ์ที่เกิดกับน้องชายของตน สองวันแล้วก็ยังไม่มีความคืบหน้า เชื่อว่า เหตุการณ์ในลักษณะนี้ก็จะเกิดขึ้นอีก หากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่รีบจับกุมคนร้าย น้องชายของตนเป็นเคสที่ 5 ในช่วงนี้ หรือในช่วง 2-3 วันนี้ โดยทราบจากคุณหมอที่มารักษาน้องชายของตน บอกว่า น้องชายของตนเป็นรายที่ 5 ในช่วงนี้ที่ถูกในลักษณะนี้มา ตนเองขอฝากตำรวจที่มีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ เร่งติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะประชาชนอยู่กันอย่างหวาดระแวง” นายปฎิพัทธิ์ กล่าว

อัพเดทข่าว

ตำรวจยะลาแถลงจับมือมีดได้แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา