X

เบตงเรายังOK…OK BETONG

พลังมวลชนชาวอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เดินรณรงค์ต่อต้านความรุนแรงพร้อมประกาศเจตนารมณ์ “ ชาวเบตงรวมพลัง ไม่เห็นด้วยกับการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่อำเภอเบตง “ และร่วมติดแฮชแท็กในโซเชียล ##เบตงเรายังOK…OK BETONG

นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง พร้อมด้วยนายสมยศ เลิศลำยอง นายกเทศมนตรีเมืองเบตง ได้นำส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน นักเรียน นักศึกษา และกลุ่มพลังมวลชนชาวอำเภอเบตง กว่า 1,000 คน รวมตัวเดินถือป้ายรณรงค์ไม่เอาความรุนแรงทุกรูปแบบ มุ่งสู่บริเวณสี่แยกหอนาฬิกาเทศบาลเมืองเบตง ซึ่งเป็นใจกลางเมืองเบตง เพื่อร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ “ ชาวเบตงรวมพลัง ไม่เห็นด้วยกับการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่อำเภอเบตง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง อย่างใกล้ชิด

นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง กล่าวว่า เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 19.30 น.ได้เกิดเหตุลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า ริมถนนสาย 410 บ้าน กม.26 ม.1 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ทำให้เสาไฟฟ้าล้มเสียหายจำนวน 5 ต้น ทำให้ไฟฟ้าดับเมืองเบตงเป็นระยะเวลากว่า 18 ชม. ส่งผลกระทบต่อเมืองต้นแบบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้ภาคธุรกิจการบริการและการท่องเที่ยวเกิดความเสียหายตามมา พี่น้องชาวอำเภอเบตงจึงรวมพลังขึ้นเดินรณรงค์ไม่เอาความรุนแรง และร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ “ ชาวเบตงรวมพลัง ไม่เห็นด้วยกับการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่อำเภอเบตง “และขอให้ทุกคนพร้อมใจติดแฮชแท็กในโซเชียลว่า ##เบตงเรายังOK…OK BETONG ทั้งนี้เพื่อแสดงออกถึงความสามัคคี พลังที่บริสุทธิ์ในการแสดงออกให้ทุกคนได้เห็นว่าประชาชนโดยส่วนใหญ่ ไม่เอาความรุนแรงทุกรูปแบบ และขอสันติสุขกลับคืนสู่พื้นที่

เครดิตภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา