X

รวบ “แก๊งฟันน้ำนม” หลังมุดร้านขโมยไอโฟน

โชเชียลแห่เตือนภัย “แก๊งฟันน้ำนมยะลา” คลุมไอ้โม่งมุดร้านขโมยโทรศัพท์ไอโฟน แต่ไปไม่รอดถูกตำรวจรวบทันควัน

เมื่อวันที่ 6 สค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีสมาชิกเฟซบุ๊กหลายคนใน จ.ยะลา ได้แชร์โพส คลิปวีดีโอพฤติกรรมของแก๊งเด็กลักขโมยของในยามวิกาล โดยเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นที่ร้านขายยางรถยนต์ ชื่อว่า ร้าน อ.ยานยนต์ ถนนผังเมือง 4 เขตเทศบาลนครยะลา โดยมีกลุ่มเด็กอายุประมาณ 10-13 ปี  จำนวน 2-3 คน ได้ก่อเหตุลักลอบเข้าไปภายในร้าน เพื่อลักขโมยสิ่งของ และกล้องวงจรปิดภายในร้านสามารถบันทึกภาพเอาไว้อย่างชัดเจน

นางเปรมจิตต์ อัครวงศาพัฒน์ เจ้าของร้านร้าน อ.ยานยนต์ กล่าวว่า  แก๊งเด็กกลุ่มดังกล่าว ได้ก่อเหตุที่ร้านถึงสองครั้งติด ๆ กัน โดยครั้งแรกในคืนวันที่ 4 สิงหาคม 2563 เวลาประมาณเที่ยงคืน กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ ว่ามีกลุ่มเด็กดังกล่าว ได้ลักลอบเข้ามาภายในร้าน ซึ่งในขณะนั้น ก็มีคนนอนเฝ้าร้านอยู่ แล้วกลุ่มเด็ก 2-3 คนนั้น ก็ขโมยเอาเงินเหรียญจากโต๊ะเก็บของไป แล้วในคืนต่อมา คือวันที่ 5 สิงหาคม 63 เวลาประมาณเที่ยงคืน กลุ่มเด็กคนเดิม ก็กลับมาก่อเหตุอีก แต่คราวนี้เอาผ้าโพกหัว ปิดหน้า แล้วก็เข้ามาขโมยโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 7 หลบหนีไป ซึ่งในขณะนั้นมีคนเห็นพฤติการณ์ จึงได้โทรศัพท์มาบอกตนจึงได้เดินทางไปหาเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจหมู่บ้านเมืองทองธานี เพื่อสอบถามว่าเคยเห็นเด็กกลุ่มดังกล่าวไหม เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจ บอกว่าเคยเห็นและไปตามตัวมาให้

“แก๊งเด็กดังกล่าวนั้น เป็นเด็กที่เร่ร่อนก่อเหตุ มีครอบครัว แต่ออกมาตะเวนก่อเหตุลักขโมยสิ่งของจากบ้านเรือนร้านค้า ของประชาชนในเขตเทศบาลนครยะลา ตนเองจึงขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามผู้ปกครอง มารับทราบพฤติกรรม ก่อนที่จะอบรมสั่งสอน และตักเตือนไม่ให้ก่อเหตุอีก พร้อมกับเอาโทรศัพท์ไอโฟน ที่เด็กขโมยไปคืนมา พร้อมขอร้องให้ผู้ปกครองของเด็กกลุ่มดังกล่าว ดูแลลูกของตนเอง อย่าให้มีพฤติกรรม หรือไปก่อเหตุอีก เพราะหากเจ้าทุกข์เอาเรื่อง หรือเป็นคดีความ ก็จะทำให้เด็กเสียอนาคตไปได้  และหลังจากนี้ ก็คงต้องให้พนักงานหรือลูกจ้างในร้านเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจดูในยามค่ำคืนทุกครั้ง และขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือชุดสายตรวจ ได้ลาดตระเวนดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ดังกล่าว และพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อป้องปรามไม่ให้เด็กๆ กลุ่มดังกล่าวก่อเหตุอีก”นางเปรมจิตต์ กล่าว

นายสาธิต ดาริสวิบูลย์  กล่าวว่า ตนเห็นในเฟซบุ๊ก ที่มีการโพสเหตุการณ์ที่กลุ่มเด็กเข้ามาในคืนแรก ก็จำได้ว่าเป็นร้านที่อยู่ตรงกันข้ามกับร้านของตนเลยเฝ้าระวัง โดยในคืนเกิดเหตุได้ยินเสียงที่ลังน้ำแข็งหน้าร้านสองครั้ง จึงออกไปดู แต่ได้ว่าที่ร้านขายยางฝั่งตรงข้ามมีเด็กเอาเสื้อทำเป็นโม่ง 2 คน ตนเลยซุ่มอยู่ดูข้างบนบ้านชั้นสองแอบดูอยู่ ก่อนหน้านั้นตนได้ดูคลิปของวันก่อนที่เจ้าของร้านยางลงไว้ ตนแอบซุ่มดูเงียบๆไม่ได้ตะโกนอะไรไม่คิดว่าเด็กจะทำขนาดนี้ เพราะร้านข้าวข้างๆ ก็ยังเปิดอยู่ รถผ่านไปผ่านมา ผู้คนยังเยอะอยู่ในขณะนั้นแต่เด็กนั้นไม่รู้สึกกลัวอะไรเลย ในร้านของตนจะเข้ามาไม่ได้เพราะมีเหล็กดัดหมด ตนได้เห็นของดำๆในมือเด็ก ตนก็เลยลงมาชั้นล่างของบ้านแล้วเอามอเตอร์ไซค์ขับตามเด็กไป ในระหว่างขับรถตามตนได้อัดวีดีโอไปด้วย  นอกจากนี้ ก็จะพยายามประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปดูแลหรือควบคุมพฤติกรรม ของเด็ก ๆ กลุ่มดังกล่าว ซึ่งเชื่อว่า อาจจะมีปัญหาทางครอบครัว จึงทำให้เด็ก ๆ ออกมาเร่รอน และตะเวนก่อเหตุลักทรัพย์ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ซึ่งจะต้องมีมาตรการในการดูแลเด็ก ๆ กลุ่มนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา