X

นักเรียนยะลาสวม ” Face Shield” ลายการ์ตูน มาโรงเรียนวันแรก

มาตรการป้องกันโควิด 19 เข้มในวันเปิดเรียนวันแรกที่ยะลา ในขณะที่พบนักเรียนสวมแมสก์-เฟซชิลด์ ลายการ์ตูนน่ารัก มาโรงเรียน

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เวลา 07.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศวันเปิดเรียนวันแรกของปีการศึกษา 2563  ที่โรงเรียนอนุบาลยะลา ว่า ได้มีบรรดาผู้ปกครองทยอยนำบุตรหลาน เดินทางมาส่งที่โรงเรียนกันเป็นจำนวนมาก โดยทางโรงเรียนอนุบาลยะลา และคณะครู ได้จัดจุดคัดกรองที่บริเวณประตูหน้าโรงเรียน โดยเด็กนักเรียนทุกคนก่อนที่จะเข้าโรงเรียนจะต้องจุ่มเท้าในถาดน้ำยาฆ่าเชื้อโรค  ทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ที่ทางโรงเรียนจัดเตรียมไว้ให้ รวมทั้งตรวจวัดอุณหภูมิของร่างกาย  ซึ่งเด็กนักเรียนที่เดินทางมาโรงเรียนในวันนี้ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือเฟซชิลด์  ตลอดเวลาในขณะที่อยู่ภายในโรงเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสังเกตบรรดาเด็กนักเรียนของโรงเรียนอนุบาลยะลา ที่เดินทางมาเรียนหนังสือในวันนี้ พบว่า มีการนำเฟซชิลด์ ที่มีลวดลายการ์ตูนที่ตนเองชื่นชอบมาสวมใส่กันจำนวนหลายคน รวมทั้งหน้ากากอนามัย ที่มีลวดลายการตูน หรือลวดลายสวยงาม นำมาสวมใส่กันเป็นจำนวนมากด้วย

นายวิสุทธิ์ ชูมัง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1  เปิดเผยว่า ในวันนี้ตนเองพร้อมด้วย คณะกรรมการติดตามการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษา ในสถานการณ์การเฝ้าระวังของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโรน่า 2019 จากคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการเปิดภาคเรียนของสถานศึกษาในจังหวัดยะลา โดยภาพรวมในช่วงเช้านี้ สำหรับการเปิดเรียนวันแรกของปีการศึกษา 63 ทุกโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1   ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องมาตรการป้องกันโรคระบาดโควิด 19  ซึ่งจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิ ก่อนเข้าโรงเรียน ล้างมือด้วยเจล  การเว้นระยะห่าง ทั้งในเรื่องการเรียนการสอน อาหารกลางวัน กิจกรรมการละหมาด รวมทั้งการฆ่าเชื้อภายในโรงเรียน ซึ่งทุกโรงเรียนมีความพร้อม  ส่วนที่โรงเรียนอนุบาลยะลา ก็พบว่าได้รับความร่วมมือจากผู้ปกครอง จากคณะครู เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้ามาอำนวยความสะดวก ถือว่าโรงเรียนแห่งนี้มีความพร้อมมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา