X

นศ.ยะลา ออกเดินรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิที่อินโดนีเซีย

นักศึกษาไทยพุทธ-ไทยมุสลิม ยะลา ร่วมกัน ออกเดินรับเงินบริจาค ส่งไปช่วยเหลือพี่น้องชาวเมืองปาลู อินโดนีเซีย ที่ได้รับผลกระทบจากสึนามิ

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2561 เวลา 16.30 น. ที่บริเวณจุดจำหน่ายอาหาร สนามโรงพิธีช้างเผือก เทศบาลนครยะลา  กลุ่มนักศึกษาทั้งไทยพุทธ และไทยมุสลิม จาก มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา  และวิทยาลัยอาชีวะศึกษายะลา กว่า 20 คน ร่วมกันถือกล่องรับบริจาคเงิน  เดินรับบริจาคเงินจากพี่น้องชาวจังหวัดยะลา ในบริเวณสนามโรงพิธีช้างเผือก  โดยมีพี่น้องประชาชน พ่อค้าแม่ค้า ร่วมกันบริจาคเงินเป็นจำนวนมาก

นายอารอฟัตร์ ปะจูเลาะ  ตัวแทนนักศึกษา  กล่าวว่า หลังจากที่พี่น้องชาวเมืองปาลู ประเทศอินโดนีเซีย  ได้รับผลกระทบจากแผนดินไหว แล้วเกิดสึนามิ เป็นเหตุให้มีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก และมีผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้เป็นจำนวนมาก ตนเองและเพื่อนๆนักศึกษาทั้งชาวไทยพุทธ และไทยมุสลิม จึงร่วมกันออกรับบริจาคเงิน เพื่อที่จะนำไปมอบช่วยเหลือพี่น้องเมืองปาลู ประเทศอินโดนีเซีย ผ่านทางกงสุลอินโดนีเซีย ประจำประเทศไทย  ทั้งนี้คณะนักศึกษาที่ออกมาร่วมกันในครั้งนี้ก็ได้ปรึกษากับ ภาคประชาสังคม กองภาคประชาสังคม ศูนย์สันติวิธี กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า  เพื่อทำกิจกรรมดังกล่าว และทางภาคประชาสังคม กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เห็นชอบให้ดำเนินการดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา