X

แม่ร้องสื่อ ลูกสาวเด็กพิเศษถูกข่มขืน ผญบ.เข้าเคลียร์แต่โดนฮุบเงิน

แม่ร้องสื่อ หลังถูกผู้ใหญ่บ้าน อมเงินเหยื่อถูกข่มขืน อ้างเป็นค่าปรับ

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจากชาวบ้านครอบครัวหนึ่งใน ต.บันนังสาเร็ง อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อร้องเรียนถึงความไม่เป็นธรรมของผู้ใหญ่บ้าน รายหนึ่งในพื้นที่ ต.บันนังสาเรง อ.เมือง จ.ยะลา หลังจากลูกสาวอายุ 18 ปี ซึ่งมีความพิการทางสติปัญญา ได้ถูกลูกเขยอายุ 35 ปี ข่มขืน จนตั้งครรภ์ 3 เดือน เหตุเกิดเมื่อเดือน มกราคม 2563 ที่ผ่านมา และทางครอบครัวของเด็กสาวคนดังกล่าว ได้นำตัวเด็กสาวไปทำแท้งที่คลีนิคแห่งหนึ่งในจังหวัดยะลาแล้ว จากนั้น ได้ให้ทางผู้ใหญ่บ้านรายนี้ เข้ามาเคลียร์ปัญหา กับลูกเขยที่ก่อเหตุโดยทางผู้ใหญ่บ้านได้ เข้ามาเจรจา  จนได้ให้เงินชดเชยเป็นค่าเสียหายมาจำนวน 39,000 บาท แต่ทางผู้ใหญ่บ้าน ได้นำเงินมาให้กับทางครอบครัวเพียง 13,000 บาท โดยบอกว่าเป็นค่ายารักษา ส่วนจำนวนเงินที่เหลืออีก 26,000 นั้น ทางผู้ใหญ่บ้านบอกเพียงว่า เป็นค่าปรับ 13,000 บาท และอีก 13,000 บาท จะนำไปสร้างศาลาภายในกุโบร์

ผู้เป็นแม่ของเด็กสาวรายนี้ เล่าให้ฟังว่า ลูกสาวเป็นผู้พิการทางสติปัญญา ปัจจุบันก็เข้าเรียนที่โรงเรียนพิเศษ และมาทราบว่าเกิดเหตุถูกพี่เขยข่มขืนก็เมื่อประมาณวันที่ 12 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา โดยเด็กสาวได้เล่าให้กับญาติฟัง ว่าถูกพี่เขยกระทำ จากนั้นเมื่อทราบเรื่อง พ่อกับแม่ และญาติ ก็ได้นำเด็กไปตรวจร่างกายก็พบว่าตั้งท้องได้ประมาณ 3 เดือนแล้วจึงได้นำตัวไปคลินิกแห่งหนึ่งในตัวจังหวัด เพื่อทำแท้ง

“ทางฝ่ายผู้ที่ก่อเหตุ ก็คือลูกเขยของตนเอง ซึ่งมีอาชีพรับจ้างทั่วไป และคาดว่าอาจจะมีการเสพยาเสพติดด้วย ได้จ่ายเงินชดเชยค่าเสียหายให้กับทางผู้ใหญ่บ้านมาเป็นเงินจำนวน 39,000 บาท แต่ครอบครัวได้รับเงินเพียง 13,000 บาท เท่านั้น เมื่อโทรศัพท์สอบถามไปทางผู้ใหญ่บ้าน ก็พูดจาเหมือนข่มขู่ แล้วบอกว่า ให้เท่านั้นเป็นค่ายารักษา ค่าชดเชยอย่างอื่นไม่มีให้ ส่วนอีก 26,000 บาท ก็เป็นค่าปรับ และเป็นค่าดำเนินการ ก่อนที่ผู้ใหญ่บ้านจะวางสายไป ซึ่งตนเอง ก็ได้นำเรื่องดังกล่าวไปปรึกษากำนันในพื้นที่ให้ช่วยดำเนินการ ทางกำนันก็สอบถามไปทางผู้ใหญ่บ้าน ก็ได้รับคำตอบเช่นเดียวกัน ซึ่งตนเองเห็นว่าไม่มีความเป็นธรรม ที่มาฉ้อโกงหากินบนความเดือดร้อนของครอบครัวตนเอง จึงอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือและตรวจสอบพฤติกรรมของผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว ทั้งนี้ ทางครอบครัวยังคงต้องดูแลรักษาสุขภาพ ทั้งทางร่างกาย และสภาพจิตใจของลูกสาวที่ถูกกระทำ และเสียเงินในการนำตัวมารักษายังโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่หลังทราบว่าถูกข่มขืน ซึ่งตนเองก็ทำงานรับจ้างในแต่ละวัน ก็ไม่พอในการใช้จ่าย เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น แล้วผู้ใหญ่บ้านมาทำกับครอบครัวแบบนี้เหมือนเคราะห์ซ้ำเติมเข้าไปเข้าอีก” แม่ของเด็กสาวรายนี้ กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา