X

พบ Fakenews เหตุกราดยิงโคราช ปั่นหัวคนชายแดนใต้

กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า แจง FakeNews กรณีเหตุกราดยิงโคราช

( ภาพ ธัชดล ปัญญาพานิชกุล (Tatchadon Panyaphanitkul) #เนชั่นโฟโต้ #nationphoto )

จากกรณีเหตุการณ์ คนร้ายกราดยิงประชาชนในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 30 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย ซึ่งในผู้เสียชีวิต คือ ร้อยเอกศิริวิวัฒน์ แสงประสิทธิ์ ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 4914  ภายหลังได้มีผู้โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก PataniPeace ถึงสาเหตุที่ ร้อยเอกศิริวิวัฒน์ ฯ ถูกยิง เนื่องจาก “ได้ไปโกงเงินทหารยศสิบโท ที่โคราช เรื่องขายที่ดิน จนถูกยิงตายทั้งบ้าน 3 ศพ รวมทั้งเป็นผู้บงการสั่งฆ่าและโกงเงินประชาชนในพื้นที่ จชต.” ซึ่งโพสต์ข้อความดังกล่าวเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง กล่าวหา ร้อยเอกศิริวิวัฒน์ ฯ ผู้เสียชีวิต อย่างไร้เหตุผล ปราศจากข้อมูลความจริง ทำให้ผู้เสียชีวิตและครอบครัวได้รับความเสียหาย เกิดการเข้าใจผิดแก่ผู้ที่ติดตามข่าวสาร กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสืบเนื่องจาก ร้อยเอกศิริวิวัฒน์ฯ ได้รับอนุญาตจากผู้บังคับบัญชาให้ลาพักตามวงรอบจำนวน 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 6 -15 ก.พ. 63 เพื่อไปดูแลมารดาซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงที่หมู่บ้าน อาภาภร 2 ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมลฑล จังหวัดนครปฐม และพาครอบครัวไปพักผ่อนในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา เพื่อไปร่วมงานเลี้ยงรุ่น ในระหว่างเดินทางถึงบริเวณวัดป่าศรัทธารวม ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้ถูก จ่าสิบเอกจักรพันธ์ ฯ กราดยิงจนเสียชีวิต โดยข้อความในเฟซบุ๊กเว็บเพจ PataniPeace ที่กล่าวหาว่า ร้อยเอกศิริวิวัฒน์ ฯ ได้โกงเงินทหารยศสิบโท ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เนื่องจาก ร้อยเอกศิริวิวัฒน์ ฯ และ จ่าสิบเอกจักรพันธ์ ฯ ไม่ได้มีความรู้จักและสนิทสนมกันมาก่อน อีกทั้งเหตุการณ์ที่ จ่าสิบเอกจักรพันธ์ ฯ กำลังกราดยิงประชาชนอยู่นั้น ร้อยเอกศิริวิวัฒน์ฯ เป็นหนึ่งในประชาชนที่ได้ขับรถยนต์ผ่านมาในเส้นทางของจ่าสิบเอกจักรพันธ์ ฯ จึงโดนยิงเสียชีวิตไปด้วย ส่วนเรื่องที่กล่าวอ้างว่า ร้อยเอกศิริวิวัฒน์ ฯ มีความพฤติกรรมชั่วร้าย พูดจาไม่สุภาพกับประชาชนนั้นไม่เป็นความจริง จากการสอบถามผู้ใกล้ชิดรวมถึงผู้บังคับบัญชาโดยตรงของ พบว่า ร้อยเอกศิริวิวัฒน์ เป็นเจ้าหน้าที่ที่ชาวบ้านในพื้นที่ยกย่องชมเชยอยู่เสมอว่าเป็นผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ดีมาก ดูแลใส่ใจทุกข์สุขของประชาชน ตลอดจนเข้าใจ และเข้าถึงประชาชนในพื้นที่

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จึงขอให้พี่น้องประชาชนได้ติดตามข่าวสารอย่างระมัดระวัง และตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนที่จะมีการส่งต่อ หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวออกไป เพื่อไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มไม่หวังดี และจะมีความผิดทาง พรบ.คอมพิวเตอร์ หากแชร์ข้อความที่เป็นเท็จ ทั้งนี้ถ้ามีข้อสงสัยสามารถสอบถามเจ้าหน้าที่ได้โดยตรงที่เบอร์สายด่วน 1341 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา